ASEFA เชื่อแนวโน้มปี 62 โตต่อเนื่องรับอานิสงส์ลงทุนภาครัฐ-เอกชน ตุน backlog แล้ว 2.1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 25, 2019 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ อังคณากรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาซีฟา (ASEFA) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 62 น่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้อยู่ในมือ (Backlog) ประมาณ 2,100 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังได้รับอานิสงส์จากโครงการลงทุนภาครัฐและเอกชน เช่น ระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) การขยายสนามบิน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานรองรับเทคโนโลยีที่มาใหม่ เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์ โทรคมนาคมสื่อสาร ระบบ 5G รวมถึงการลงทุนในโครงการพาณิชย์ขนาดใหญ่ โรงพยาบาลรัฐและเอกชนและพลังงานทดแทนต่างๆ เป็นต้น

สำหรับผลการดำเนินงานงวดปี 61 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวม 3,020.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 212 ล้านบาทจากงวดเดียวกันของปีก่อน หรือ 7.57% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการรับรู้รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่ายเอง ขณะที่ธุรกิจงานบริการก็ขยายตัวต่อเนื่อง รวมทั้งในช่วงครึ่งหลังยังมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากโครงการขนาดใหญ่

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า รายได้ที่เติบโตเพิ่มขึ้นส่งผล ให้บริษัทและบริษัทย่อยกำไรสุทธิ 285.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.51% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกาไรสุทธิ 253.39 ล้านบาท

ทั้งนี้ ภาพรวมของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัทยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคงดำเนินงานตามแผนในด้านของการขยายตลาดและสินค้าบริการที่เกี่ยวข้องกับความสามารถหลักขององค์กรที่มุ่งเน้นการนาเสนอเป็นโซลูชั่นและการบริการดูแลบารุงรักษาและบริหารด้านพลังงานอย่างครบวงจร

รวมทั้งขยายตลาดด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ระบบสมาร์ทคอนโทรลและระบบการควบคุมอัตโนมัติ โดยยอดขายในกลุ่มสินค้าและบริการดังกล่าวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


แท็ก อาซีฟา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ