GLOW โชว์ผลงานปี 61 ใกล้เคียงปี 60 พร้อมคุมค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าเป้าดันฐานะการเงินแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 61 บริษัทมีรายได้รวม 5.39 หมื่นล้านบาท และมีกำไรก่อนดอกเบี้ยจ่าย,ภาษี,ค่าเสื่อมและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) (ไม่รวมรายการปรับปรุงบัญชีให้เป็นไปตามมาตรฐานบัญชีใหม่เกี่ยวกับสัญญาเช่าการเงิน) จำนวน 1.74 หมื่นล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ จำนวน 8.38 พันล้านบาท และ Normalized Net Profit (NNP) จำนวน 8.15 พันล้านบาท

ทั้งนี้ หากไม่รวมการบันทึกค่าใช้จ่ายพิเศษเกี่ยวกับภาษีเงินได้ Normalized Net Profit สำหรับปี 61 จะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปี 60 ที่ 8.7 พันล้านบาท โดยในปี 61 นี้ เป็นอีกปีที่บริษัทได้มีการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงานได้ตามแผนการพัฒนาที่ได้กำหนดไว้ โดยบริษัทสามารถรักษาระดับความพร้อมจ่ายและระดับความเชื่อมั่นให้อยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่ปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าและไอน้ำของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ปี 61 นี้ยังเป็นปีสุดท้ายของโครงการควบคุมค่าใช้จ่าย "SmartSave" โดยพนักงานของบริษัทได้ร่วมกันเสนอแนวทางต่าง ๆ ในการควบคุมค่าใช้จ่าย ทำให้บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดได้มากกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่บริษัทได้ตั้งเป้าหมายไว้ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการเมื่อต้นปี 59 ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งในปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ