QTC เซ็นสัญญาทางธุรกิจกับ DYNAMIC ELECTRICAL จากมาเลเซีย เป็นตัวแทนขาย DE BUSDUCT ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้ร่วมลงนาม สัญญาทางธุรกิจร่วมกับ DYNAMIC ELECTRICAL SDN. BHD. ประเทศมาเลเซีย เพื่อแต่งตั้งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย DE BUSDUCT รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งจะมีการทำการตลาดในช่วงเดือน มีนาคมนี้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับกลยุทธ์การตลาดในเชิงรุกมากขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการตลาด โดยการเจาะตลาดในช่องทางใหม่ ๆ นอกเหนือจากการผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าในปัจจุบัน

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายหม้อแปลงในมือ (backlog) จำนวนกว่า 400 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจากราชการและเอกชนในประเทศ 300 ล้านบาท งานต่างประเทศ 100 ล้านบาท ซึ่งได้ทยอยส่งมอบสินค้าตั้งแต่เดือน มกราคมที่ผ่านมา โดยปีนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์และทีมงานขายต่างประเทศเพื่อให้สอดคล้องนโยบาย ที่จะเพิ่มยอดขายงานต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมทำการตลาดในส่วนของ Smart Transformer หรือ ระบบอัจฉริยะที่ติดตามการทำงานของหม้อแปลง ด้วยระบบ sensor มาเสริมประสิทธิภาพให้กับตัวสินค้าและบริการ ซึ่ง Smart Transformer สามารถติดตามตัวแปรสำคัญของหม้อแปลง เช่น กระแสไฟฟ้าในขดลวด , วัดอุณหภูมิขดลวด, ความร้อน, อุณหภูมิน้ำมัน โดยเฉพาะการเกิด Unbalance ที่อาจจะส่งผลเสียต่อหม้อแปลง โดยส่งต่อข้อมูลตัวแปรผ่านระบบ 3G และ 4G ทำให้ผู้ดูแลรักษาสามารถดูข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง ควบคู่ไปกับการทำการตลาดหม้อแปลง AMORPHOUS อย่างต่อเนื่อง

ส่วนการประมูลงานโครงการต่าง ๆ เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) , การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท นั้น ในเบื้องต้นบริษัทคาดว่าจะมีโอกาสคว้างานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งมูลค่าดังกล่าวไม่รวมหน่วยงานราชการอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนหลังเลือกตั้งในช่วงครึ่งหลังปี 2562

"ภาพรวมอุตสาหกรรมหม้อแปลงไฟฟ้าจะกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง โดยจะเริ่มเห็นชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 และในปี 2563 เนื่องจากเชื่อว่าภาคลงทุนของภาคเอกชนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จะกลับมา ซึ่งจะทำให้ความต้องการใช้หม้อแปลง กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง "นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดปี 2561 บริษัทมีรายได้รวมจากการขายและบริการ 958.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระดับ 901.53 ล้านบาทในปี 2560 และมีผลกำไรสุทธิ 0.34 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 247.19 ล้านบาท โดยการปรับตัวเพิ่มขึ้นของผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมานั้น จากการรับรู้รายได้การขายหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานโซลาร์เซลล์ จากบริษัท คิว โซล่าร์ 1 จำกัด ขนาดกำลังผลิต 8 เมกะวัตต์รายได้รวม 140 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ