GL ร่วง 4.11% หลัง ตลท.ปลด H ศาลฯ สั่งให้ไต่สวนคดีฟื้นฟูกิจการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GL ราคาร่วงลง 4.11% มาอยู่ที่ 7.00 บาท ลดลง 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 3.13 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.30 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 7.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.25 บาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย H หุ้นบมจ.กรุ๊ปลีส (GL) ตั้งแต่การซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ หลังจากได้ขึ้นเครื่องหมายดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามที่บริษัทร้องขอเนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างรอฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ซึ่งล่าสุดบริษัทแจ้งว่าศาลนัดไต่สวนคำร้องวันที่ 26 เมษายน 2562

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันนี้ ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ กรณีบริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (เจทรัสต์) ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลล้มละลายกลางต่อศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ จากการที่ศาลล้มละลายกลางยกคำร้องของเจทรัสต์กรณียื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท

โดยศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษมีคำพิพากษาว่า กรณีหนี้ของบริษัท (ลูกหนี้) เป็นหนี้ที่สามารถกำหนดจำนวนแน่นอนได้หรือไม่ ซึ่งศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษเห็นว่ายังต้องพิสูจน์ว่า บริษัทเป็นลูกหนี้จำนวนเท่าใด รวมถึงเป็นหนี้เดียวกันกับคดีแพ่งหมายเลขดำที่พ.83/61 หรือไม่ ส่วนประเด็นว่า บริษัทมีหนี้สินล้นพ้นตัวหรือไม่ ศาลฯเห็นว่า คู่ความต่างยังไม่รับข้อเท็จจริง จึงต้องไต่สวนเพื่อให้ได้ความต่อไป ที่ศาลล้มละลายกลางให้งดไต่สวนและมีคำสั่งยกคำร้องจึงไม่ชอบ จึงให้ยกคำสั่งศาลล้มละลายกลางและให้ไต่สวนคำร้องใหม่เพื่อมีคำสั่งตามรูปคดีว่าจะให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท (ลูกหนี้) หรือไม่ต่อไป

อนึ่ง เนื่องจากผู้ทำแผนเดิมของเจทรัสต์ถูกเพิกถอนใบอนุญาต ศาลจึงอนุญาตให้เจทรัสต์หาผู้ทำแผนใหม่ ภายใน 45 วันนับแต่วันนี้ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 12 เมษายน 2562 ทั้งนี้ ศาลนัดไต่สวนคำร้องวันที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 9:00-16:30 น.

ทั้งนี้ คำพิพากษาดังกล่าวไม่มีผลทำให้บริษัทจะต้องหยุดประกอบธุรกิจแต่ประการใด บริษัทยังสามารถที่จะประกอบธุรกิจการค้าได้ตามปกติ และยังสามารถดำเนินกิจกรมทางการค้าอันเป็นปกติได้ อาทิ เข้าทำสัญญาต่าง ๆ ที่จำเป็นกับลูกค้าหรือคู่ค้าของบริษัท จ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงานของบริษัท เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ