GUNKUL ลุ้นรายได้ปี 62 ทะลุ 1 หมื่นลบ.หวังชนะประมูลเคเบิลใต้น้ำ 3 โครงการ, เตรียม COD เพิ่ม 140 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 62 มีโอกาสแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ 8 พันล้านบาท เนื่องจากมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถชนะประมูลงานโครงการวางสายเคเบิลใต้ทะเล 3 เกาะ ได้แก่ เกาะเต่า มูลค่า 2.1 พันล้านบาท ปัจจุบันคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติการขายซองประมูลแล้ว คาดว่าจะเริ่มประมูลในเดือนเม.ย.62 และสามารถรู้ผลการประมูลได้ในอีก 3 เดือนข้างหน้า, เกาะสมุย มูลค่า 1.4 พันล้านบาท และเกาะปันหยี มูลค่า 221 ล้านบาท ปัจจุบันมีการทยอยประกาศขอบเขตและรายละเอียดงาน (TOR) ออกมาแล้ว และคาดว่าจะมีการประมูลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทมีคุณสมบัติครบถ้วนในการเข้าประมูลงาน ประกอบกับบริษัทมีพันธมิตร คือ PysMian ที่มีศักยภาพ ทำให้สามารถประเมินต้นทุนโครงการในระดับต่ำ ซึ่งหากชนะการประมูลทั้ง 3 โครงการ คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้รวมราว 1 พันล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อีกราว 140 เมกะวัตต์ (MW) แบ่งเป็น โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คิมิตสึ ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์, โครงการโซลาฟาร์มที่ประเทศมาเลเซีย ขนาดกำลังการผลิต 37 เมกะวัตต์, โครงการ CPF Solar Rooftop ขนาดกำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ และโครงการขนาดเล็กอื่น ๆ อีก 30 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้สิ้นปีนี้บริษัทจะมีกำลังผลิตไฟฟ้าที่ COD แล้วรวมเป็นราว 500 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าอีกมูลค่ารวมราว 2 หมื่นล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้งานราว 10% จากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (backlog) ราว 2 พันล้านบาท เป็นงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าและงานโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) คาดว่าจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 1.6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการออกหุ้นกู้ชุดใหม่มูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาทในช่วงเดือนต.ค.62 เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดในช่วงไตรมาสที่ 4/62 โดยคาดว่าจะมีการแบ่งทยอยออกเป็น 2 ชุด ระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี อย่างไรก็ดีบริษัทไม่มีความกังวลด้านต้นทุนดอกเบี้ยจากปัจจุบันผลการดำเนินงานมีการเติบโต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ