ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนถึงปรับลง จับตาศาลรธน.ตัดสินคดียุบพรรคบ่ายนี้ช่วยหนุนภาพการเมืองชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 7, 2019 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวผันผวน เปิดตลาดในแดนลบ หลังตลาดรอฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญต่อคดียุบพรรคไทยรักษาชาติที่จะมีขึ้นในช่วงบ่าย ซึ่งหากมีคำตัดสินออกมาก็จะทำให้ภาพการเมืองไทยมีความชัดเจนมากขึ้น ก็อาจจะส่งผลดีต่อภาพรวมการลงทุนได้

ขณะเดียวกันตลาดน่าจะยังมีการปรับพอร์ตของนักลงทุนต่อเนื่อง จากการที่โบรกเกอร์ทยอยปรับลดคาดการณ์กำไรบจ.ในปีนี้ หลังจากที่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/61 ออกมาไม่สดใส อีกทั้งการที่ MSCI ประกาศเพิ่มน้ำหนักหุ้นจีนก็น่าจะยังทำให้นักลงทุนต่างชาติยังปรับพอร์ตการลงทุนอยู่ โดยคาดว่าน่าจะยังมีแรงขายปรับพอร์ตของนักลงทุนในตลาดหุ้นไทยอีกราว 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

อย่างไรก็ตามเห็นว่าการที่ราคาหุ้นอ่อนตัวลงมาน่าจะเป็นจังหวะที่สามารถเข้าทยอยสะสมได้ เพื่อรอการฟื้นตัวจากปัจจัยบวกที่จะเข้ามาในช่วงเดือนนี้ทั้งการเลือกตั้งในประเทศที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ,ความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ในวันที่ 27 มี.ค. รวมถึงในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งคาดว่าจะมีการระบุถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่น่าจะยังไม่ปรับขึ้น และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทย ที่คาดว่าจะยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยเช่นเดียวกัน โดยการที่ธนาคารกลางยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยก็จะเป็นผลบวกต่อสภาพคล่องในตลาดด้วย

พร้อมมองแนวรับ 1,615 จุด และแนวต้านที่ 1,636 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ