ติดตามผลพวงกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ/บรรดาพรรคการเมือง ลงพื้นที่หาเสียงช่วงก่อนเข้าโค้งสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 8, 2019 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เป็นผลพวงหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมทั้งตัดสิทธิทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งส่งผลให้ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขต หมดสิทธิ์ที่จะได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้ไปด้วย แต่กฎหมายยังเปิดช่องให้สามารถย้ายพรรคเพื่อไปช่วยหาเสียงให้กับพรรคการเมืองอื่นได้

สำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเลือกตั้ง เมื่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการแล้ว จะยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาให้ถอนชื่อผู้นั้นออกจากประกาศรายชื่อต่อไป นอกจากนี้จะมีหนังสือแจ้งให้มีการติดประกาศเพื่อประชาสัมพันธ์หน้าหน่วยเลือกตั้ง

  • ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงเช้า นาย อี อุก-ฮ็อน (H.E. Mr.Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นเวลา 11.00 น. คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา (กอปศ.) เข้าพบเพื่อส่งมอบร่างแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ณ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2562 "การเสริมพลังสตรีและเด็กหญิง สู่การพัฒนาที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน" ณ อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส ประจำปี 2561 ณ โรงเรียนบ้านบางจาก ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โดยจะมีการพิจารณาแนวทางผลักดันการระดมทุนผ่านกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์
  • นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) รวมพลังไม่ซื้อไม่ขายสินค้าเกษตรด้อยคุณภาพของจังหวัดจันทบุรี และงานประชาสัมพันธ์ "ผลไม้คุณภาพดีภาคตะวันออก ปี 2562" ณ จังหวัดจันทบุรี
  • นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาระบบกสิกรรมด้วยศาสตร์พระราชาลุ่มน้ำปิง ณ บ้านโป่งแดง อ.เมือง จ.ตาก
  • นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานเครื่องจักรกล เครื่องสูบน้ำ รถบรรทุกน้ำ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่คาดว่าประสบภัยแล้ง ณ บริเวณสนามกีฬา (น้ำแก้จน) กรมชลประทาน
  • นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร แถลงผลการจับกุมการลักลอบนำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้องในช่วงเดือน ต.ค.61 จนถึงปัจจุบัน รวมมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจกว่า 260 ล้านบาท และมาตรการทางศุลกากรเพื่อยกระดับความยาก-ง่ายในการประกอบธุรกิจในประเทศไทยของธนาคารโลกด้านการค้าระหว่างประเทศปี พ.ศ. 2561-2562
  • บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวพันธมิตรและสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ จากบัตร PT MAX Card
  • ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ แถลงการจัดกิจกรรมกัญชาเพื่อการแพทย์ "พันธุ์บุรีรัมย์" ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานกว่า 150,000 คน โดยมีนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ, นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต, นายสุกษม อามระดิษ เลขานุการสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย และ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัทบุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมงานด้วย
  • ส่วนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งวันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แถลงนโยบาย "การศึกษาและเศรษฐกิจของคนรุ่นใหม่ พรรคเพื่อไทย"
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่หาเสียงและปราศรัย จ.ราชบุรี
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา
  • ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดตัวหนังสือพิมพ์สื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมลงพื้นที่เขต 20 สวนหลวง-ประเวศ (แขวงดอกไม้-แขวงหนองบอน)
  • พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้กำหนดแผนเดินสายจัดเวทีปราศรัยใหญ่ตามเดิม แม้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะตัดสินใจไม่เข้าร่วมเวทีปราศรัย ในวันที่ 10 มี.ค. ที่โคราชก็ตาม โดยวันนี้จะมีการปราศรัยที่ จ.อุดรธานี จากนั้นจะเดินสายปราศรัยจ.ขอนแก่น ในวันเสาร์ที่ 9 มี.ค. ส่วนวันที่ 11 มี.ค.จะไปจัดปราศรัยที่ จ.เชียงราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ