SCN มีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการจัดซื้อจัดเช่ารถเมล์ขสมก.อีก 700 คัน หลังส่งมอบรถ NGV งวดสุดท้ายวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2019 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการจัดซื้อจัดเช่าขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่ต้องการรถเมล์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาให้บริการแก่ประชาชน ทั้งรถเมล์ไฮบริด รถเมล์ไฟฟ้า และรถเมล์ NGV ซึ่งมีแผนในโครงการแรก จำนวน 300 คัน และรถไฮบริด จำนวน 400 คัน หากได้รับการคัดเลือกจากการประมูลโครงการดังกล่าว ก็จะทำให้ปีนี้รายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ในวันนี้ (12 มี.ค.) กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ซึ่งประกอบด้วยบริษัท และบมจ.ช ทวี (CHO) ได้ทำการส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ให้แก่ขสมก. ในล็อตสุดท้ายจำนวน 89 คัน ครบตามจำนวนทั้งสิ้น 489 คัน ซึ่งนับว่าเร็วกว่ากำหนดที่วางไว้ หลังจากนี้ SCN เตรียมแผนงานบำรุงและซ่อมแซมรถเมล์ NGV ตามสัญญาจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี ด้วยความชำนาญพิเศษ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ

ทั้งนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถเมล์โครงการดังกล่าว ภายใต้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ในสัดส่วน 50% จากการส่งมอบรถเมล์ตามสัญญารวม 489 คัน มูลค่ากว่า 1,891 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้จากสัญญาการดูแลซ่อมบำรุงรักษารถเมล์ NGV มูลค่ากว่า 2,370 ล้านบาท ตลอดอายุสัญญา 10 ปีอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ