RICHY เปิดคอนโดฯ"เดอะริช เอกมัย" มูลค่า 3.4 พันลบ.ชูคุณภาพไฮเอนด์ หวังช่วยหนุนผลงานปีนี้ทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2019 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ "เดอะริช เอกมัย"มูลค่าโครงการกว่า 3,400 ล้านบาท ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสเอกมัย เชื่อว่าจะช่วยหนุนผลงานในปีนี้ให้ทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโครงการระดับไฮเอนด์เป็นตลาดที่ยังมีความเชื่อมั่นในช่วงที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีความเปราะบางด้วยปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง

เดอะริช เอกมัย ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 63 พื้นที่โครงการรวม 2 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม High Rise สูง 37 ชั้น จำนวน 1 อาคาร รวม 487 ยูนิต ตั้งราคาขายเริ่มต้น 4.79 ล้านบาท/ยูนิต กลุ่มเป้าหมายจะเน้นเจาะลูกค้าระดับบนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เป็นวัยทำงาน และรวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อเพื่อการลงทุนด้วย

"มั่นใจว่าโครงการ "เดอะริช เอกมัย" จะได้รับความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะอยู่ในทำเลที่ดี สะดวกสบายเหมาะกับสังคมเมืองในยุคปัจจุบัน ซึ่งเมื่อเปิดพรีเซลแล้วคาดว่าจะเป็นอีกโครงการที่ประสบความสำเร็จและช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีรายได้เติบโตมั่นคงอย่างยั่งยืน"นางอาภา กล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากฝ่ายวิจัย CBRE พบว่าภาพใหญ่ในทำเลสุขุมวิทยังคงเป็นโซนที่เป็นที่นิยมที่สุดในกรุงเทพฯ โดยในปี 61 มีคอนโดมิเนียมเปิดตัวกว่า 6,500 ยูนิต จาก 21 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับไฮเอนด์และลักซ์ชัวรี่ ราคาขายเฉลี่ย 260,000 บาท/ตารางเมตรในโครงการที่เปิดใหม่ ตลาดคอนโดมิเนียมในเส้นสุขุมวิทนั้นนับว่ามีการขยายตัวออกไปตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน ตลาดคอนโดมิเนียมในย่านเอกมัยมีจำนวนยูนิตจากโครงการที่เปิดใหม่และกำลังก่อสร้างอยู่ประมาณ 3,800 ยูนิต จาก 8 โครงการ เป็นรองเพียงแค่โซนทองหล่อ และขายไปแล้วประมาณ 65% โดยโซนเอกมัยได้รับความสนใจมากขึ้นเนื่องจากพื้นที่ในโซนทองหล่อเริ่มเหลือน้อยและมีราคาแพง โดยราคาเฉลี่ยในโซนทองหล่ออยู่ที่ประมาณ 300,000 บาทต่อตารางเมตร

ประกอบกับเอกมัยเป็นถนนเส้นสำคัญใจกลางเมืองที่สามารถเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิทตอนกลาง ใกล้ย่านพร้อมพงษ์ ทองหล่อและอโศก และอีกด้านหนึ่งของถนนเส้นนี้ยังเชื่อมต่อถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และถนนพระรามเก้า และด้วยราคาคอนโดมิเนียมในเอกมัยยังถือว่าไม่แพงหากเทียบกับพื้นที่ใกล้เคียงเช่นทองหล่อ

โครงการอสังหาริมทรัพย์ในเอกมัยมีราคาเฉลี่ยอยู่ประมาณ 185,000 บาทต่อตารางเมตร ทำให้ทำเลเอกมัยเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ในเมือง ซึ่งเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ใจกลางสุขุมวิทเพียงไม่ถึง 500 เมตร มีการพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานเกรด A และศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น ทำให้เอกมัยในปัจจุบันมีความหลากหลายและครบครันมากกว่าแต่ก่อน

นางอาภา กล่าวว่า หากพิจารณาตามอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาคอนโดมิเนียมในตลาด คาดว่าอีกไม่นานราคาเฉลี่ยของคอนโดมิเนียมในเอกมัยจะสูงกว่า 200,000 บาท/ตารางเมตรอย่างแน่นอน ราคาที่"เดอะริช เอกมัย"เปิดตัวออกมานั้นจึงเป็นราคาที่เหมาะสมมากสำหรับโซนสุขุมวิท และทำเลที่ตั้งอยู่ในช่วงเอกมัยตอนต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ