ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-อิงบวก หลัง Brexit ตามคาด-เล็งเงินไหลเข้าหลัง FTSE ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2019 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ อิงทางบวก หลังจากที่การแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ออกมาตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ตอนนี้ก็รอให้สหภาพยุโรป (EU) โหวตว่าจะขยายเวลาหรือไม่ ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะขยายเวลาออกไป แต่ก็ต้องรอดูความชัดเจนก่อน หากมีความชัดเจนนักลงทุนก็จะคลายความกังวลไป

อนึ่ง มีรายงานล่าสุดระบุว่า รัฐสภาอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง 412-202 เสียงเมื่อวานนี้ เรียกร้องให้สหภาพยุโรป (EU) ขยายกำหนดเวลาการแยกตัวออกไปจากเดิมในวันที่ 29 มี.ค. อย่างไรก็ดี ข้อเรียกร้องนี้จะต้องได้รับความเห็นชอบจากทาง EU

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า วันนี้ FTSE จะปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย ซึ่งก็คาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาเกือบ 5 พันล้านบาท แต่เชื่อว่าตลาดฯคงจะยังไปไหนไม่ไกล เพราะต้องการรอดูความชัดเจน Brexit ก่อน อีกทั้งเริ่มเห็นภาพเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอด้วย พร้อมให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) วันนี้ ซึ่งคาดว่าจะคงนโยบายการเงิน และอาจมีการพูดถึงความเสี่ยงของเศรษฐกิจต่างประเทศด้วย และให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของจีน และยุโรป รวมถึงติดตามโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งในประเทศด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยตลาดหุ้นญี่ปุ่น และตลาดหุ้นเกาหลี ที่เคลื่อนไหวในแดนบวกได้ดี พร้อมให้แนวรับ 1,624 จุด ส่วนแนวต้าน 1,644 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ