OCEAN เดินหน้าธุรกิจเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มพลิกฟื้นผลประกอบการ "ชัชชญา"ปัดข่าวลือเทขายหุ้นยันยังถือครบจำนวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2019 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชัชชญา ไตรตระกูลชัย รองประธานกรรมการบริษัท บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) เปิดเผยว่า แผนงานและทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 62 หลังเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการดำเนินกิจการก๊อกน้ำมาเป็นการเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มแล้วนั้น บริษัทมีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น โดยที่จะมีรายได้และออเดอร์จากการเทรดดิ้งน้ำมันปาล์มที่จะเห็นการเข้ามาอย่างชัดเจนมากขึ้น และจะไม่ขาดทุนในสายธุรกิจดังกล่าว ซึ่งบริษัทมีความมุ่งหวังที่จะทำให้ธุรกิจพลิกฟื้นกลับมาอย่างเร็วที่สุด

อีกทั้งบริษัทยังได้เดินหน้าลดปัจจัยที่ส่งผลขาดทุนออกไปหมดแล้ว หลังจากที่งบการเงินปี 61 ของบริษัทมีผลขาดทุนราว 146 ล้านบาท ซึ่งเป็นการบันทึกการด้อยค่าของสินทรัพย์จากสินค้าล้าสมัย โดยรายการดังกล่าวไม่ใช่รายการเงินสด และไม่ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของบริษัทแต่อย่างใด และตามที่เคยแจ้งไปเมื่อช่วงปลายปี 61 ว่าในระยะเวลา 2-3 เดือนที่บริษัทเริ่มการเทรดดิ้งน้ำมันปาล์ม ได้มีการรับรู้รายได้แล้วราว 300 ล้านบาท ถือว่าสัญญาณที่ดีของบริษัท และปัจจุบันนี้ธุรกิจก็กำลังดำเนินการไปได้ด้วยดี

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ลงนามรับบริหารจัดการท่าเรือและคลังน้ำมันปาล์มจาก บริษัท โกลบอล อินเตอร์ จำกัด เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ได้รับค่าจ้างจากการเข้าบริหารจัดการคลังน้ำมันปาล์มมากกว่า 50 ล้านบาท/ปี (สำหรับปริมาณ 60,000ตัน) ตลอดจนความร่วมมือกับ บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือของบมจ.บางจาก (BCP) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล และเป็นคู่ค้ารายใหญ่ซึ่งซื้อ CPOA จากบริษัท โดยจะร่วมกันศึกษาพัฒนาธุรกิจและสร้างความเป็นไปได้ ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล B7-B10 (รวมถึง B20) เพื่อผลักดันให้มีการใช้ผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย รวมทั้งพิจารณาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซลดังกล่าว

ส่วนประเด็นการขายหุ้นที่มีข่าวลือว่านางชัชชญาขายหุ้นออกมา ทำให้ราคาของหุ้น OCEAN ในกระดานร่วงลงอย่างรวดเร็วนั้น นางชัชชญา กล่าวยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้ยังมีหุ้นครบเต็มจำนวนและไม่เคยคิดที่จะขายหุ้นออกเพื่อทำกำไร โดยยังคงมั่นใจในทิศทางและแผนการดำเนินธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าประเด็นของงบการเงินของปี 61 ที่มีผลขาดทุน ส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาหุ้น และนักลงทุนหลายคนที่ยังไม่เชื่อในศักยภาพและโปรเจ็คต์ที่จะนำเข้ามาว่ามีอยู่จริง

"เราขอใช้เวลาไม่นานเป็นตัวพิสูจน์ว่า OCEAN มีธุรกิจจริง มีของจริงอยู่ในมือ การบริหารงานของทีมบริหาร จะทำให้บริษัทกลับมามีกำไรและมีปันผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นได้ ความแข็งแกร่งของบริษัทจะสะท้อนให้เห็นว่าราคาที่ขึ้นมาก่อนหน้านี้มีความเหมาะสมแล้วกับศักยภาพและผลงานของเรา"นางชัชชญา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ