FVC มั่นใจปี 62 พลิกกลับเป็นกำไร จากปีก่อนขาดทุน 5 ลบ.พร้อมตั้งเป้ารายได้ 800-900 ลบ.โตทุกธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 15, 2019 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลประกอบการปีนี้ จะออกมามีกำไรสุทธิอย่างแน่นอน จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ 5.16 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากบริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจความงาม ภายใต้สาขาวุฒิศักดิ์คลินิก จะเริ่มกลับมามีกำไรจากปีก่อนที่มีผลขาดทุน โดยบริษัทได้เข้าบริหารจัดการค่าใช้จ่ายใน "วุฒิศักดิ์คลินิก"จำนวน 21 สาขา และได้เริ่มออกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพื่อที่จะเข้ามากระตุ้นยอดขายของ HHC อีกทางด้วย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 ที่ 800-900 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 662.81 ล้านบาท ได้แก่ ธุรกิจ B1 (ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ) มีแนวโน้มเติบโตได้ดีต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีรายได้ราว 120-150 ล้านบาท และธุรกิจ B2 (ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย) ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ระดับ 300 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจ B3 (ธุรกิจบริการทางการแพทย์) ยังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท (ไม่รวมวุฒิศักดิ์คลินิก) โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มเครื่องให้บริการไตเทียมเป็น 118 เครื่อง จากเดิม 63 เครื่อง และมีแผนขยายหน่วยไตเทียมเป็น 10 แห่ง จากปีก่อนที่มี 5 แห่ง ที่จะกระจายอยู่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และกรุงเทพฯ ด้วยงบลงทุนราว 100 ล้านบาท

สำหรับรายได้จาก HHC ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ที่ราว 200 ล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และปรับลดพื้นที่ให้ของร้านให้เหมาะสมและมีต้นทุนที่ลดลง พร้อมทั้งทยอยออกเครื่องสำอางเพื่อจำหน่ายให้มากขึ้น โดยในช่วงต้นปีนี้ได้เปิดตัวเครื่องสำอางแล้ว 2 ชนิด คือครีมล้างหน้า และครีมกันแดด

"ปีที่ผ่านมาผลขาดทุนเกิดจาก HHC และท่อลม แต่อย่างไรก็ตามด้วยการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น และปรับระบบต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เราจึงเชื่อว่าในปีนี้ผลประกอบการจะออกมามีกำไรได้อย่างแน่นอน ซึ่งเราวางแผนการเติบโตในทุก ๆ ธุรกิจ ซึ่งในบางธุรกิจทำได้ถึงเป้าหมายไปแล้วด้วย"นายวิจิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ