ALLA มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-15% ตุน Backlog 459 ลบ.รับรู้ฯปีนี้ 70-80% ยื่นประมูลงานกว่า 500 ลบ.หวังได้ 40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2019 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย ณ สิ้นปีที่ผ่านมาบริษัทตุนงานในมือ (Backlog) ราว 459 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ราว 70-80% โดยต้นปีนี้บริษัทได้รับงานใหม่เข้ามาราว 100 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะเป็นงานทางด้านเครนและรอกไฟฟ้าเป็นหลัก รองลงมาจะเป็นประตูอุตสาหกรรม

บริษัทยังอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีงานขนาดใหญ่ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการของ บมจ.ปตท. (PTT) มูลค่างานราว 200 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในช่วงไตรมาส 2/62 โครงการของ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) มูลค่างานราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในไตรมาส 3/62 โครงการของ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) มูลค่างานราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในช่วงไตรมาส 4/62 และโครงการโรงไฟฟ้าของ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) มูลค่างานราว 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลอย่างช้ากลางปี 63 โดยบริษัทคาดหวังจะได้งานไม่ต่ำกว่า 40% ของมูลค่างานทั้งหมดที่ยื่นประมูลไป

บริษัทได้เพิ่มจำนวนทีมขายเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีความต้องการใช้อุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุหนักและจำเป็นต้องอาศัยทักษะงานวิศวกรรมเข้ามาช่วย รวมไปถึงการเจาะตลาดในธุรกิจจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตโดดเด่นสอดรับกับธุรกิจโลจิสติกส์ขยายตัวตามการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

"ปีนี้เรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/61 มีทิศทางที่ค่อนข้างดี ที่ถึงแม้ว่าจะมีการรับรู้รายได้จาก Backlog มาแล้ว แต่บริษัทยังได้รับงานเข้ามาใหม่ซึ่งทำให้รักษาระดับ Backlog ในระดับสูงได้ จึงมั่นใจว่าเราจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ