RWI คาดยอดขายลวดเหล็กแรงดึงสูงปีนี้กว่า 4.4 หมื่นตันโต 15%ได้งานรถไฟไทย-จีน- รถไฟฟ้าหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 29, 2019 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุดม ตั้งเดชธีรชัย ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับออเดอร์ลวดเหล็กแรงดึงสูง ล็อตแรก จำนวน 500 ตัน ที่จะใช้ในการก่อสร้างงานรถไฟความเร็วสูง ระยะ 11 กม.แรก ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเชื่อมโยงภูมิภาค เส้นทางกรุงเทพมหานคร - หนองคาย (ระยะทางรวม 870 กม.) ช่วงแรกของการก่อสร้างจะเริ่มจากช่วง กรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา ระยะทางประมาณ 253 กม. โดยมีกำหนดส่งมอบแล้วตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมีโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ และต้องเริ่มเดินหน้านับจากนี้ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน–ราษฎร์บูรณะ) และ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก (ศูนย์วัฒนธรรม–บางขุนนนท์) ที่จะมีการประมูลภายในช่วงต้นปี และจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 62 ซึ่งจะหนุนให้ยอดขายปีนี้เติบโตตามที่วางแผนไว้กว่า 15%

ในปีนี้บริษัมคาดว่าจะมีปริมาณยอดขายรวมกว่า 44,000 ตัน โดยปริมาณขายจะเพิ่มขึ้นจากยอดขายในประเทศ และมียอดการสั่งซื้อจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่องทั้งในเอเชียและยุโรป ส่วนยอดส่งออกไปยังประเทศแถบยุโรปจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 50% ของยอดส่งออกรวม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ RWI ได้รับการยอมรับตามมาตรฐาน British Standard (BS) ในประเทศอังกฤษและ มาตรฐาน Gosstandart (GOST) ในรัสเซียอีกด้วย

บริษัทยังคาดว่าจะได้รับผลดีจากปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐ โดยล่าสุดมีบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศจีน ทั้งผู้ผลิตลวดและผู้ผลิตวัตถุดิบ มาหารือเพื่อเป็นพันธมิตรทั้งในด้านการผลิตเพื่อส่งออก และมีข้อเสนอที่ดีด้านการขายวัตถุดิบให้กับบริษัทอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลดีด้านต้นทุนทั้งในด้านวัตถุดิบและปริมาณการผลิตที่มากขึ้นกว่าเดิมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ