PM คาดยอดขายรวมปี 62 โตสูงกว่าอุตสาหกรรมโต 5-6% เน้นทำกิจกรรมการตลาด-ออกผลิตภัณฑ์ใหม่มากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 3, 2019 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมาย ชุณหรัศมิ์ ประธานกรรมการ บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง (PM) เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายของบริษัทในปี 62 คาดว่าจะเติบโตมากกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมที่คาดว่าเติบโต 5-6% ภายใต้กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วยการเน้นกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น รวมไปถึงการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ประกอบกับ บริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเพิ่มขึ้นเพื่อทำให้มีตัวเลือกของสินค้าที่หลากหลายและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างๆได้เพิ่มขึ้น โดยที่ผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างยอดขายให้กับบริษัทยังคงเป็น"ทาโร่"

นายปิยย สมุทรโคจร กรรมการผู้จัดการ PM กล่าวว่า แม้ว่าตลาดหลักของบริษัทจะยังอยู่ในประเทศไทยเป็นหลัก แต่บริษัทยังคงเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดในประเทศจีนที่จะเข้ามาเสริมยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีการส่งสินค้าไปขายแล้ว แต่ยังมีปัญหาเรื่องสินค้าลอกเลียนแบบอยู่ ทำให้บริษัทต้องขอความคุ้มครองผลิตภัณฑ์จากทางการจีนเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าลอกเลียนส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัท

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมเข้าไปขยายในตลาดเวียดนามเพิ่มเติม โดยนำสินค้าเข้าไปขายในโมเดิร์นเทรดในประเทศเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่เป็นโมเดิร์นเทรด คาดว่าจะนำ"ทาโร่"เข้าไปจำหน่ายก่อน ซึ่งคาดว่าจะสรุปการเจจาได้ในสิ้นเดือนเม.ย.นี้ และจะเริ่มมีออเดอร์สั่งเข้ามาในช่วงไตรมาส 3/62

ทั้งนี้ การรองรับการขยายตลาดเพิ่มในจีนและเวียดนามที่เพิ่มขึ้นนั้น บริษัทได้เตรียมงบลงทุนราว 10-20 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสายการผลิตให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังการผลิตของบริษัทในปีนี้จะเพิ่มเป็น 560 ตัน/เดือน จากปีก่อนที่ 500 ตัน/เดือน หลังจากที่การติดตั้งเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตในปีก่อนแล้วเสร็จในต้นปีนี้ ทำให้รองรับการผลิตได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการใช้กำลังการผลิตในปีนี้อยู่ที่ 70% ของกำลังการผลิตใหม่ จากปีก่อนที่ใช้กำลังการผลิต 80% ของกำลังการผลิตเดิม ซึ่งเป็นการรองรับการขายในตลาดจีนและเวียดนาม

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยที่มองถึงการจับจ่ายใช้สอยในประเทศยังอยู่ในระดับที่ดี และสินค้าของบริษัทที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันยังมีส่วนแบ่งตลาดที่สูง ประกอบกับยอดขายที่มาจากประเทศจีนก็อยู่ในระดับที่ดี แม้ว่าจะเผชิญกับสินค้าลอกเลียนแบบอยู่ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ