รฟท.คาดเจรจากลุ่มซีพีได้ข้อยุติโครงการไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบินในวันพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 3, 2019 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการแทน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน(ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ได้นัดหมายกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ โฮลดิ้ง (ซีพี) และพันธมิตรเข้ามาเจรจาอีกครั้ง หลังจากทางกลุ่มซีพีขอเลื่อนนัดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าการเจรจาวันพรุ่งนี้น่าจะได้ข้อยุติ โดยการเจรจายังคงมีประเด็นด้านการเงิน 2-3 ข้อ ซึ่งทางกลุ่มซีพีได้ไปหารือกันเองในกลุ่ม

"พรุ่งนี้นัดกรรมการฯ 9 โมง นัดกลุ่มซีพี 10 โมง มองว่าน่าจะจบ ต้องดูบรรยากาศ ดูแนวโน้มว่าจะจบได้ คิดว่าครึ่งวันก็น่าจะเสร็จ"นายวรวุฒิ กล่าว

นายวรวุฒิ กล่าวว่าหากในวันพรุ่งนี้สามารถเจรจากับกลุ่มซีพีได้จบก็น่าจะสามารถลงนามสัญญาได้ภายในเดือน เม.ย.นี้ หลังจากที่คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้ใช้ระยะเวลาเจรจานานกว่า 3 เดือน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะมีธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JBIC) และกลุ่มทุนจีน เป็นผู้สนับสนุนด้านการเงินให้กับกลุ่มซีพี

อนึ่ง กลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ประกอบด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด (ประเทศไทย), บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) , China Railway Construction Corporation Limited (สาธารณรัฐประชาชนจีน), บมจ. ช.การช่าง (CK), บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ