ปชช.ทยอยออกเดินทางท่องเที่ยว-กลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์/ศปถ.แถลงยอดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 12, 2019 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เริ่มเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ 2562 กันแล้ว ประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัด ส่งผลให้ตามสถานีขนส่งต่างๆ ทั้งสถานีขนส่งหมอชิต สถานีขนส่งสายใต้ สถานีรถไฟหัวลำโพง รวมทั้งท่าอากาศยานต่างๆ คราคร่ำไปด้วยผู้คนที่เดินทางทั้งกลับสู่ภูมิลำเนา และเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว

โดยบริษัท ขนส่ง จำกัด คาดว่าในวันที่ 11-12 เม.ย.นี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดสูงสุดกว่า 1.8-2 แสนคน ทั้งนี้ประชาชนทยอยเดินทางมารอขึ้นรถทัวร์ที่สถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งเป็นจุดรวมของการเดินทางสายเหนือและสายอีสานกันอย่างหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้แล้ว ซึ่ง บขส.จะพยายามเร่งระบายผู้โดยสารให้ออกจากสถานีได้ภายในเวลา 22.00 น.วันนี้

ขณะที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เพิ่มขบวนรถพิเศษอีก 15 ขบวน และพ่วงตู้โดยสารเพิ่มในขบวนรถปกติจนเต็มหน่วยลากจูงทั้ง 242 ขบวน เพื่อรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงสงกรานต์นี้ โดยคาดว่าจะรองรับการเดินทางได้ถึงวันละ 1-1.2 แสนคน ในช่วงวันที่ 11-13 เม.ย. และช่วงวันที่ 15-17 เม.ย.

ส่วนการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) ประเมินว่าการจราจรทางอากาศในช่วงสงกรานต์ของสนามบินทั้ง 6 แห่ง ช่วงวันที่ 11-17 เม.ย.นี้ จะมียอดผู้โดยสารประมาณ 3.2 ล้านคน หรือเฉลี่ยวันละ 4.58 แสนคน ทั้งนี้ ทอท. ได้จัดพื้นที่จอดรถให้บริการฟรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 700 คน และท่าอากาศยานดอนเมือง 450 คัน

  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) กำหนดจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ ปี 2562 ในระหว่างวันที่ 11-14 เม.ย.นี้ ณ สวนลุมพินี ภายใต้แนวคิด "สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทยไ ซึ่งจะมีการจำลองรูปแบบของงานวัด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น ลิเก โขน หุ่นละครเล็ก รำวงย้อนยุค ตลอดจนการออกร้านทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน และอาหารไทย
  • ส่วนภาคเอกชน โดยเฉพาะศูนย์การค้าใหญ่ๆ ต่างมีการจัดงานรับเทศกาลสงกรานต์ ทั้งสยามพารากอน จัดงาน "สยามพารากอน วันเดอร์ฟูล สงกรานต์ 2019 : เดอะ เกรซ ออฟ สยาม เฟสติวัล ตั้งแต่วันที่ 13-16 เม.ย.นี้, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน "อัศจรรย์สงกรานต์กลางกรุง" ตั้งแต่ 13-15 เม.ย.นี้ และที่ดิไอคอนสยาม จัดงาน "ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์" เป็นต้น
  • ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) แถลงข่าว สรุปผลการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วัน อันตราย ในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยวันแรกของ 7 วันอันตราย เมื่อ 11 เม.ย. ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง
  • วันนี้แม้หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจจะเริ่มหยุดเป็นวันแรก แต่บริษัทเอกชน ตลอดจนธนาคารพาณิชย์ และตลาดหลักทรัพย์ยังเปิดทำงานเป็นวันสุดท้ายก่อนปิดยาวในช่วงสงกรานต์ โดยบมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) และธนาคารทหารไทย(TMB) จัดประชุมผู้ถือหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ