MBKET ย้ำแผนปี 62 มุ่งสร้างคุณภาพงานวิจัย พร้อมเตรียมเปิดโปรดักส์งานใหม่ รองรับการแข่งขันสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 22, 2019 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ ต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น ด้วยภาพรวมธุรกิจหลักทรัพย์ที่ยังมีความไม่แน่นอนและแข่งขันสูง ความท้าทายของบริษัทคือการพัฒนาคุณภาพงานบริการให้ดียิ่งขึ้นไป ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด โดยปีนี้จะเดินหน้าธุรกิจด้วยการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ MKET 2.0 กลยุทธ์ระยะยาว 3 ปี ที่ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท ในการรุกธุรกิจอย่างเต็มที่ในการพัฒนาระบบการปฏิบัติงาน เพิ่มบริการต่างๆ ให้แข่งขันได้ และให้ลูกค้าเกิดประโยชน์สูงสุด โดยตัวจักรสำคัญที่จะช่วยส่งให้บริษัทโดดเด่นเหนือคู่แข่งนอกเหนือจากการให้บริการ ก็คืองานวิจัยจากทีมวิจัยคุณภาพ

ล่าสุดทีมวิเคราะห์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง คว้า 6 รางวัลจากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) โดยบริษัทได้รับรางวัลทีมวิเคราะห์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2561 ประเภทนักลงทุนรายบุคคล และนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี พร้อมกันนี้นักวิเคราะห์ในทีมอีก 4 คนยังได้รางวัล Outstanding ในหมวดตลาด mai, อสังหาริมทรัพย์, นักกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐาน และนักวิเคราะห์อนุพันธ์ทางการเงินอีกด้วย สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของงานวิจัยของบริษัทที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งรายการ ATO ตอนเช้าที่มีเรตติ้งสูงสุดในบรรดารายการวิเคราะห์หุ้นออนไลน์ โดยมียอดเข้าชมผ่าน Facebook มากกว่า 7,700 วิว และผลงานที่โดดเด่นของทีมวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็งที่กำลังเป็นที่พูดถึงของนักลงทุน คือ พอร์ต "ใจ" (Portfolio Model) โมเดลการลงทุน 3 สไตล์ ใส่ใจ ไร้ใจ และอุ่นใจ นักลงทุนทั่วไปสามารถได้รับงานวิจัยทุกวันฟรีผ่านระบบ LINE ด้วยการสมัครเป็นเพื่อนกับ LINE ID @maybankfriends

นายมนตรี กล่าวอีกว่า เพื่อเสริมทัพทีมวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น บริษัทได้แต่งตั้ง นายเอกชัย ธาราพรทิพย์ เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย โดยมีผลตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้นายเอกชัย ได้ร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการและรองหัวหน้าฝ่ายวิจัย มีประสบการณ์การทำงานในแวดวงการเงินกับบริษัทชั้นนำมากว่า 14 ปี ในด้านสายงานนักวิเคราะห์การลงทุน ตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ (ในและต่างประเทศ) พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมเปิดตัวโปรดักส์งานวิจัยใหม่ภายในปีนี้ เพื่อผลิตงานวิจัยคุณภาพใหม่ ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ