"เอสอี ดิจิทัล" มีแผนออกหลักทรัพย์ดิจิทัลสำหรับอสังหาฯตามเป้าหมาย 100 ล้านเหรียญฯภายใน H2/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 23, 2019 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธานกรรมการ บล.ซีมิโก้ (ZMICO) เปิดเผยว่า การที่บริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลนั้น เทียบได้กับใบอนุญาตวาณิชธนกิจสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัล ส่งผลให้บริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด สามารถทำหน้าที่กลั่นกรอง ประเมิน จัดการ และให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่ต้องการออกโทเคนดิจิทัล

ภายหลังจากได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล บริษัท เอสอี ดิจิทัล จะเป็นผู้นำในธุรกิจหลักทรัพย์ดิจิทัลประเภท asset-backed สำหรับเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งคาดว่า สำนักงาน ก.ล.ต. จะออกประกาศที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายโทเคนที่มี real estate backed ในครึ่งหลังของปี 2562 โดยบริษัทจะเร่งดำเนินการให้ระบบงานต่าง ๆ แล้วเสร็จตามที่ทางสำนักงาน ก.ล.ต. กำหนดเพื่อเตรียมออกหลักทรัพยดิจิทัลประเภท real estate backed ตามเป้าหมาย 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในครึ่งหลังของปี 2562

บริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด ได้ยื่นแบบคำขอความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลพร้อมเอกสารประกอบ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 และบริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด ได้รับจดหมายตอบรับจากทางสำนักงาน ก.ล.ต. ในการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ทั้งนี้ ทางสำนักงาน ก.ล.ต. จะประเมินความพร้อมของระบบงานก่อนการเริ่มดำเนินธุรกิจต่อไป

ด้านนายเจษฎาวัฒน์ เพรียบจริยวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด กล่าวว่า นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดย บริษัท เอสอี ดิจิทัล จำกัด จะเป็นผู้นำแพลตฟอร์มทางด้านดิจิทัลวาณิชธนกิจ ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการให้คำปรึกษาจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรรม พร้อมทั้งเครือข่ายจากทั่วทุกมุมโลกในการบริการเสนอขายหลักทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร โดยมีวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำทางด้านที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัลในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

"เราค่อนข้างตื่นเต้นกับตลาดการเงินที่ไร้พรมแดนในการเข้าถึงสินทรัพย์ทางการเงิน โดยเน้นที่อสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เป็นลำดับแรก"นายเจษฎาวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ