ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สินฯ"สุวิทย์-สนธิรัตน์-อุตตม-กอบศักดิ์" หลังลาออกไปสังกัดพปชร./"ธนาธร" กลับถึงไทยเย็นนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 25, 2019 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นด้านการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของ 4 รัฐมนตรีที่ลาออกไปทำงานการเมืองพรรคพลังประชารัฐ คือ 1.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ 2.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ 3.นายอุตตม สาวนายน และ 4.นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล

  • จับตาการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายหลังจากเมื่อวานนี้ ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 7 ต่อ 2 ไม่รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจัย กรณีที่ กกต. (ผู้ร้อง) เสนอเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความสูตรคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) เนื่องจากเห็นว่าเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ร้องเองที่จะต้องดำเนินการ ภายหลังจากประกาศผลการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต
  • นายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางกลับจากการทำภารกิจที่ยุโรป และจะถึงกรุงเทพฯ ในวันนี้ เพื่อกลับมาดำเนินการเรื่องการชี้แจงต่อ กกต. กรณีการถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด โดยมีกำหนดภายในเวลา 7 วันหลังจากมีผู้เซ็นรับทราบในหนังสือแจ้งข้อกล่าวหา
  • น.ส.พัสวี ภัทรพุทธากร ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เขต 2 กรุงเทพฯ (ปทุมวัน) จะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนนผลการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง เนื่องจากพบหลักฐานภาพถ่ายหน้าหน่วย และใบบันทึกคะแนนของ กกต.มีผลคะแนนรวมไม่ตรงกัน
  • นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 13 กรุงเทพฯ (บางกะปิ-วังทองหลาง (แขวงพลับพลา) จะเดินทางไปร้องเรียนที่ กกต. เนื่องจากมีหลักฐานพบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในเอกสาร สส.5/18 ของหน่วยที่ 13 ที่ กกต.ชี้แจง ไม่ตรงกับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในเอกสาร ส.ส.5/5 ที่ปรากฏอยู่หน้าหน่วยที่ 13 บางกะปิ รวมทั้งและจะไปดำเนินการขอเอกสาร ส.ส.5/18 ทุกหน่วยของเขตเลือกตั้งที่ 13 ที่ กกต.กรุงเทพมหานคร ต่อไป
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมด้านการบังคับคดีร่วมกับหน่วยงานด้านการบังคับคดีแพ่งของประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศคู่เจรจา (สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศญี่ปุ่น และสาธารณรัฐเกาหลี) ณ ห้องเดอะ รอยัล ออร์คิด บอลรูม 2-3 โรงแรม รอยัล ออร์คิด เชอราตัน

จากนั้น พล.อ.อ.ประจิน จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน April Series 2019 ซึ่งประกอบด้วย งาน Education ICT Forum งาน Healthcare Technology Summit และ งาน AI & IOT Summit พร้อมร่วมเป็นองค์ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ Redesign Education System in A Disruptive World

ส่วนช่วงบ่าย พล.อ.อ.ประจิน จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ (กอช.) ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน นัดเจรจากับกลุ่มซีพี เพื่อสรุปข้อตกลงต่างๆ หลังได้มีการเจรจากันหลายรอบ ซึ่งคาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบได้ 28 พ.ค.62 ก่อนลงนามสัญญาร่วมลงทุนกับเอกชนที่ได้รับการคัดเลือก
  • ส่วนกรณีการประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ท่าเทียบเรือ F ที่มีเอกชน 2 รายยื่นข้อเสนอเข้ามา คือ กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC และกลุ่มกิจการร่วมค้า NPC แต่ปรากฎว่าทางกลุ่มกิจการร่วมค้า NPC เสนอมาไม่ครบถ้วนตามข้อเสนอ ทางคณะกรรมการคัดเลือกจึงได้ตัดสิทธิกิจการร่วมค้า NPC ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ทางกิจการร่วมค้า NPC จะฟ้องศาลปกครอง เพื่อให้คุ้มครองชั่วคราว เนื่องจากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกระบวนการคัดเลือกส่อไปในทางทุจริต
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าว "MOU ด้านการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน และเปิดโครงการ Fin ดี We can do Season 2 ระหว่างนายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน รองผู้ว่าการด้านบริหาร ธปท. และนายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะรรมการอาชีวะศึกษา
  • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แถลงข่าวการก่อตั้งบริษัท Digital Energy Thailand ระหว่างบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ บมจ.บีซีพีจี (BCPG)
  • วันนี้มีการประชุมผู้ถือหุ้นของหลายบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เช่น บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) บมจ. โรบินสัน (ROBINS) บมจ. อสมท (MCOT) บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ (ITD) บมจ. แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) บมจ. ยู ซิตี้ (U) บมจ. สายการบินนกแอร์ (NOK) และ บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ