กลุ่มร่วมค้าซีพี-ITD-CK-BGRIM ยื่นศาลปกครองค้านมติบอร์ดคัดเลือกเอกชนพัฒนาอู่ตะเภา-เมืองการบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2019 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกลุ่มกิจการร่วมค้าบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ระบุว่า กลุ่มฯ ยื่นศาลปกครองกรณีไม่เห็นพ้องด้วยกับมติและคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก หลังจากมีกระแสข่าวระบุว่ากลุ่มถูกตัดสิทธิเนื่องจากยื่นข้อเสนอไม่ทันเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ คำร้องต่อศาลปกครองของกลุ่มดังกล่าวระบุว่า ตามที่คณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าวแจ้งมติจากที่ประชุมและคำสั่งของคณะกรรมการคัดเลือกเอกชน มายังตัวแทนผู้เข้าร่วมประมูล ซึ่งมีข้อมูลที่อาจส่งผลกระทบต่อโครงการ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากข้อกำหนดโครงการฯให้ กระบวนการคัดเลือกเอกชนต้องเป็นความลับ

ดังนั้น กลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัทธนโฮลดิ้งจำกัดและพันธมิตร ประกอบด้วย 1. บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเจิญโภรภัณฑ์ 2. บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) 3. บมจ.ช. การช่าง (CK) 4. บี.กริม จอยน์ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด และ 5. Orient Success International Limited ได้พิจารณาด้วยความรอบคอบเพื่อรักษาไว้ซึ่งความถูกต้องของกระบวนการพิจารณา จึงได้ใช้สิทธิยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางเพื่อขอความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม กลุ่มกิจการร่วมค้าธนโฮลดิ้งและพันธมิตรระบุว่า กลุ่มฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเข้าร่วมประมูล และ เคารพในกฏระเบียบ กติกาและขั้นตอนที่ถูกต้อง โปร่งใส เพื่อรักษาไว้ซึ่งประโยชน์สูงสุดของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ