7UP เปิดตัว CEO ใหม่คาดพลิกมีกำไรในปีนี้ ระดมเงินจากวอแรนต์ 833 ลบ.ลงทุนเตาเผาขยะ-ขยายปั๊มน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) เปิดเผยภายหลังเข้ารับตำแหน่งว่า บริษัทมีความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในงวดปี 62 จะสามารถพลิกฟื้นเป็นบวกได้ เนื่องจากได้ดำเนินการแก้ไขและจัดการโครงการที่มีปัญหาในอดีต โดยคาดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเก่าให้จบได้ภายในไตรมาส 2/62 ขณะเดียวกันบริษัทมีความพร้อมเดินหน้าลงทุนโครงการที่มีศักยภาพเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีคืนให้กับผู้ถือหุ้น

ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทฯมีมติให้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท รุ่นที่ 4 (7UP - W4) หรือ วอร์แรนต์ จำนวนไม่เกิน 605.91 ล้านหน่วย เพื่อเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วน 5 หุ้นสามัญ ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ในราคาเสนอขายหน่วยละ 0.05 บาท

วอร์แรนต์ดังกล่าว มีอายุ 3 ปี กำหนดให้ใช้สิทธิแปลงสภาพในเดือน มิ.ย.ของทุกปี เริ่มตั้งแต่ปี 63 กำหนดราคาใช้สิทธิครั้งที่ 1 ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น การใช้สิทธิครั้งที่ 2 ที่ราคา 1.25 บาทต่อหุ้น และการใช้สิทธิครั้งที่ 3 ที่ราคา 2.25 บาทต่อหุ้น

ในกรณีที่มีผู้ใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์ทั้งจำนวน และเมื่อรวมกับเงินที่ได้จากการขายวอร์แรนต์จะทำให้บริษัทฯได้รับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ 833 ล้านบาท บริษัทจะนำเงินที่ได้ทยอยลงทุนต่อยอดในธุรกิจหลัก เบื้องต้นในปี 62 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 240 ล้านบาทใน 3 โครงการสำคัญ ประกอบด้วย การชำระเงินลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจเตาเผาขยะอุตสาหกรรม คาดจะใช้เงินราว 140 ล้านบาท ขยายสถานีบริการน้ำมัน 5 แห่ง คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 70 ล้านบาท

และใส่เงินเพิ่มทุนอีก 30 ล้านบาท ในบริษัท แซม วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด (SAM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจบำบัดน้ำ ปัจจุบันได้รับงานบำบัดน้ำให้กับฟาร์มกุ้งของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) โดยเงินเพิ่มทุนดังกล่าวจะนำไปใช้ในโครงการปรับปรุงคุณภาพน้ำระบบ UF สำหรับฟาร์มกุ้งให้กับ CPF เพิ่มเติมจำนวน 2 ฟาร์ม

อย่างไรก็ตาม วอร์แรนต์ดังกล่าวจะต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 31 พ.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ