ALL ขายหุ้น IPO 150 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยงสะท้อนนลท.เชื่อมั่นธุรกิจ พร้อมลงสนามเทรด mai 8 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2019 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ ALL จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 4.90 บาท เมื่อวันที่ 26,29-30 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก มียอดจองซื้อหุ้น IPO เข้ามาเต็มทั้งจำนวน นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALL

"ความสำเร็จของยอดจองซื้อหุ้น ALL ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่ามีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจและเชื่อมั่นในธุรกิจของ ALL ซึ่งเป็นผลจากศักยภาพของกลุ่มบริษัทที่เป็นผู้พัฒนาและให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ประกอบกับกลุ่มบริษัทอยู่ในช่วงที่กำลังเติบโตและมียอดขายเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง"นายก้องเกียรติ กล่าว

นายก้องเกียรติ กล่าวอีกว่า ปี 59-61 กลุ่มบริษัท ALL มีรายได้รวมจำนวน 420 ล้านบาท, 714 ล้านบาท และ 2,343 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 735 ล้านบาท จะเป็นปัจจัยสำคัญให้กลุ่มบริษัทสามารถเติบโตและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันให้ ALL อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ เชื่อว่าหุ้น ALL จะกระจายสู่นักลงทุนทั้งรายใหญ่ รายย่อย และสถาบันอย่างทั่วถึง เนื่องจากมีการจัดจำหน่ายผ่านผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนอีกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) และบล.คันทรี่ กรุ๊ป โดยหุ้น ALL เตรียมจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 8 พ.ค.นี้

ด้านนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALL กล่าวว่า หุ้น IPO ของบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนและมีการจองซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท เพราะ ALL เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ซึ่งมีโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด และบริษัทยังมีโอกาสเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต โดย ณ สิ้นเดือน ธ.ค.61 บริษัทมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ที่มีมูลค่ารวมประมาณ 6,190 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้เป็นรายได้จนถึงปี 65

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งบริษัทมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ โดยปี 62 บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่รวม จำนวน 6 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 18,250 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียมประเภท High Rise จำนวน 3 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียมประเภท Low Rise จำนวน 3 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ