(เพิ่มเติม) ทีวีดิจิทัล 3 ช่องยื่นขอคืนไลเซ่นส์แล้ว กสทช.คาดยอดรวมไม่น้อยกว่า 5 ช่อง, "วอยซ์ทีวี"แถลงขอคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2019 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ความคืบหน้าเอกชนที่เข้ามายื่นหนังสือขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ได้มีผู้มายื่นหนังสือขอคืนใบอนุญาตแล้ว 3 ช่องเป็นการมายื่นวันนี้ จำนวน 2 ช่อง และยื่นไปแล้วเมื่อวาน(9 พ.ค.) จำนวน 1 ช่อง โดย กสทช.ยังคาดว่าจะมีผู้ประกอบการมายื่นขอคืนใบอนุญาตไม่น้อยกว่า 5 ช่อง

ทั้งนี้ กสทช. ได้แจ้ง ผู้ประกอบการที่มาขอคืนใบอนุญาตให้พิจารณาจ่ายเงินชดเชยที่ให้พนักงานได้รับผลกระทบในอัตราที่ดีกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนดไว้เพราะรัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือเต็มที่แล้ว

ด้านนายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้วอยซ์ทีวีได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัลต่อ กสทช. ตามกำหนดเวลาที่ กสทช. ระบุ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมสำหรับดำเนินการตามขั้นตอนขอคืนใบอนุญาตต่อไป

นายเมฆินทร์ระบุว่า บริษัท วอยซ์ ทีวีจำกัด จะยังคงดำเนินงานต่อไป แต่ปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มในการสำเสนอมุ่งเน้นการพัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งในเว็บไซต์ ยูทูบ เฟซบุ๊กเพจ ไลน์ อินสตาแกรมและ ทวิตเตอร์

ทั้งนี้ ตามแผนดำเนินงานที่กำหนดไว้ วอยซ์ทีวี 21 จะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ และในระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. จะดำเนินการออกอากาศคู่ขนานผ่านระบบดิจิทัล ดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์หลัก คือเฟซบุ๊กและยูทูบ วอยซ์ทีวียืนยันการเป็นสถานีวิเคราะห์ข่าวที่เข้มข้น มีคุณภาพ ถูกต้องรอบด้าน ยืนหยัดหลักประชาธิปไตย และมุ่งเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ยังนิยมติดตามข่าวสารผ่านจอโทรทัศน์ซึ่งจะเป็นช่องดาวเทียมหมายเลขใดนั้น วอยซ์ทีวีจะสื่อสารให้ทราบในอนาคตอันใกล้

"ขณะที่ช่องทางออนไลน์ จะมุ่งเน้นการสร้างสำนักข่าวคุณภาพ ที่รอบด้าน ลึกและแม่นยำ ในประเด็นที่หลากหลาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ รวมถึงเน้นการส่งเสริมความรู้และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยรายการวิเคราะห์ข่าวหลักของช่อง จะถูกนำเสนอผ่านเฟซบุ๊กและ Playlist ทางยูทูบคู่ขนานไปด้วย" นายเมฆินทร์ระบุในแถลงการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ