COM7 มั่นใจปีนี้ทำนิวไฮต่อเนื่องตามยอดขายหลัง 4 เดือนแรกโตดีรุกขยายสาขา-รับผลดีค่ายมือถือทยอยออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 10, 2019 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจค้าปลีก บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะทำสถิติใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.79 หมื่นล้านบาทและมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 891.06 ล้านบาท เนื่องจากช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ โดยเฉพาะในเดือน เม.ย. เป็นช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและผู้ประกอบการมือถือออกสินค้าใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นช่วงเปิดเทอมจึงมีการซื้อคอมพิวเตอร์มากขึ้น

อนึ่ง COM7 แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ 250.12 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 174.93 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทเดินหน้าแผนการขยายสาขา การรุกตลาดแฟรนไชส์ อีคอมเมิร์ซ และการบริหาร Product mix ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สินค้าทุกกลุ่มมีการเติบโต รวมทั้งได้รับการตอบรับจากการเปิดตัวสินค้าใหม่หลากหลายแบรนด์ดังที่วางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 1/62 และมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องในไตรมาส 2/62 โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน เช่น การเปิดตัวของสินค้ารุ่นเรือธงค่าย SAMSUNG HUAWEI OPPO และ VIVO ซึ่งบริษัทสามารถขยายส่วนแบ่งการตลาดได้เพิ่มขึ้น

นอกจากนั้น สินค้ากลุ่ม Apple ได้แก่ iPad รุ่นใหม่ Apple Watch และ iPhone รุ่นเก่ายังได้รับการตอบรับที่ดี รวมไปถึงสินค้ากลุ่มเกมมิ่ง โน้ตบุ๊ค และ อุปกรณ์เสริมมีการเติบโตขึ้น โดยบริษัทมีการจัดกิจกรรมการตลาด และ ส่งเสริมการขายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ร้าน KingKong Phone ที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้เพิ่มสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เข้ามาจำหน่ายสนับสนุนยอดขายให้เพิ่มขึ้น

ณ สิ้นไตรมาส 1/62 มีสาขาภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทรวมจำนวน 662 สาขา ได้แก่ BaNANA 208 สาขา , Studio7 100 สาขา , Kingkong Phone 103 สาขา , BKK 37 สาขา , TRUE Shop by com7 92 สาขา , BaNANA Shopping (แฟรนไชส์) 59 สาขา , iCare 26 สาขา และ Brand Shop 37 สาขา โดยตั้งเป้าสิ้นปีนี้มีสาขาเพิ่มเป็น 847 สาขา ใช้งบลงทุนในการเปิดสาขา BaNANA อยู่ที่ 3.5 ล้านบาทต่อสาขา ส่วน Kingkong Phone และ BKK ใช้งบอยู่ที่ 1 ล้านบาทต่อสาขา

ส่วนการเปิดสาขาธนาคารกสิกรไทยในรูปแบบสาขาขนาดย่อม (Mini-Branch) ในร้านบานาน่า (BaNANA) นั้น ปัจจุบันมีอยู่ 2 สาขา และพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น 50% และปีนี้มีแผนจะเปิดอีก 2-3 สาขา ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจาความเหมาะสมของทำเล


แท็ก คอมเซเว่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ