CHO เผย Q1/62 กำไรสุทธิโต 18% รับรู้รายได้รถออกแบบพิเศษ-ค่าซ่อมบำรุง-ยอดขายรถเมล์ NGV ลุยประมูลงานโครงการภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 15, 2019 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/62 มีรายได้รวมเท่ากับ 814.80 ล้านบาท ลดลง 6.45 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 870.99 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 40.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.21% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 33.93 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากรายได้กลุ่มสินค้าออกแบบพิเศษ ในการประกอบรถลำเลียงอาหาร รถโดยสารในประเทศ และสัดส่วนรายได้จากการบริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกปีนี้ได้ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีได้ครบตามสัญญา จำนวน 489 คัน ซึ่งได้ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และในอนาคตจะมีรายได้จากค่าซ่อมบำรุงรถเมล์เอ็นจีวี รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาวถึง 10 ปี ทำให้มีรายได้ประจำสม่ำเสมอต่อเนื่องช่วยลดความผันผวนของผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง "สิบล้อ 24 ชม." โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 2 แห่ง จากปัจจุบัน มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง มีรายได้สม่ำเสมอ และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดีอีกด้วย

อีกทั้ง บริษัทมีแผนจะเดินหน้าเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของภาครัฐ เช่น รถเช่าของ ขสมก.จำนวน 300 คัน หรือ เข้าร่วมกับพันธมิตรเพื่อร่วมประมูลงานรถเช่าของขมสก. จำนวน 400 คัน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ