ทีมวิจัยธนาคารโลก เข้าพบนายกฯ เก็บข้อมูล Doing Business/การท่าเรือฯ แถลงคืบหน้าแหลมฉบังเฟส 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 17, 2019 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยในช่วงเช้า ทีมวิจัยจากธนาคารโลก (World Bank) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสจัดเก็บข้อมูลในประเทศไทย เพื่อนำไปใช้ในการจัดอันดับความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ (Doing Business 2020) จากนั้นจะเข้าพบเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2562
  • ประเด็นทางการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งส่งผลให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ หายไป 7 ที่นั่ง

ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงในการเลือกตั้งใหม่ที่เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหม่เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 26 พ.ค.นี้

  • นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงข้อเท็จจริงต่อกรณีข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน เปิดให้ร่วมฟัง Hot Issue ครั้งที่ 1 ปี 2562 หัวข้อ "ลงทุนอย่างไร ในช่วงการเมืองคืบหน้า สงครามการค้าโลกคืบหลัง"
  • นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด จะแถลงการสร้างองค์กรเพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาวของเงินติดล้อ
  • บมจ.วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL) แถลงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ ในวันที่ 21 พ.ค.นี้
  • การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) แถลงข่าวความคืบหน้า "โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3" หลังที่ผ่านมามีเอกชนยื่นซองคุณสมบัติเข้ามา 2 กลุ่ม (Consortium) คือ กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC และกลุ่มกิจการร่วมค้า NPC แต่ทางกลุ่มกิจการร่วมค้า NPC เสนอมาไม่ครบถ้วนตามข้อเสนอ จึงมีเพียงแค่กลุ่มกิจการร่วมค้า GPC ผ่านเพียงรายเดียว
  • นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน แถลงข่าวร่วมกับ Airbnb ถึงความร่วมมือยกระดับโฮมสเตย์ไทย เพิ่มรายได้ท่องเที่ยวชุมชน
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือ ระหว่าง ส.อ.ท. และ Job Top Gun ในการสนับสนุนระบบสรรหาแรงงานและการค้นหาผู้สมัครงานให้ตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการ พร้อมรับฟังสถานการณ์แรงงานตลอดทั้งปี 2562 และคาดการณ์ตลาดแรงงานไทยในปี 2563, ความต้องการแรงงาน ของอุตสาหกรรม TOP10 ในเขต EEC และทิศทางพัฒนาทักษะแรงงาน, ยุทธศาสตร์สภาอุตสาหกรรม ในการวางแผนกำลังคน รองรับ Thailand Industry 4.0 จากนายสุชาติ จันทรานาคราช รองประธาน ส.อ.ท.

พร้อมการจัดอันดับอัตราเงินเดือน 5 อันดับ ทำรายได้สูงสุด แยกตามสายงานของปี 2562, เจาะลึก Digital Skill ที่แรงงานต้องทราบ, 3 Techs for the next generation recruiters และ Human Resources ที่จะให้คัดเลือก Talent ที่ตรงใจที่สุด โดย JOBTOPGUN


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ