สภาพัฒน์ แถลงตัวเลข GDP Q1/62 และ ปี 62/ธปท.แถลงผลงานแบงก์พาณิชย์/ติดตามท่าทีความชัดเจนปชป.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2019 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแถลงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสที่ 1 ปี 2562 และแนวโน้มปี 2562 ของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) โดยตลาดคาดว่า GDP ไตรมาส 1/62 จะขยายตัวลดลงจากไตรมาส 4/61 ที่ขยายตัว 3.7% ขณะที่หลายหน่วยงานได้เริ่มมีปรับลดประมาณการ GDP ของไทยปีนี้ ต้องรอดูว่าทางสภาพัฒน์จะปรับตัวเลขประมาณการของปีนี้ด้วยหรือไม่

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงผลการดำเนินงานระบบธนาคารพาณิชย์ ไตรมาส 1/2562
  • กรมการค้าต่างประเทศ แถลงข่าว : สถิติการใช้สิทธิประโยชน์จาก GSP/FTA (รายเดือน)
  • การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดซองข้อเสนอราคาของผู้ยื่นเอกสารข้อเสนองานโครงการทางพิเศษพระราม 3 -ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญา 1-4
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ บมจ. วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL)
  • บมจ. แสนสิริ (SIRI) โชว์วิสัยทัศน์การพัฒนาเมืองระดับโลกเผยโมเดลการปั้นเมืองเป็น The Next Best Living District
กางแผนที่ทำเลกรุงเทพกรีฑา สู่แนวคิด The Well-Living Town for The Next Generation สังคมการอยู่อาศัยที่มอบชีวิตคุณภาพบนทำเลศักยภาพ พร้อมเปิดตัวโครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2
  • บมจ. ฐิติกร (TK) แถลงความคืบหน้าการได้รับอนุมัติใบอนุญาตประกอบกิจการไมโครไฟแนนซ์ในสหภาพเมียนมา ภายใต้บริษัท Mingalaba Thitikorn Microfinance จำกัด
  • นพ.วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ผู้ถือหุ้นใหญ่บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) จะไปติดตามความคืบหน้าในคดีถูกโกง และปลอมลายเซ็น โรงแรม ดาราเทวี
  • นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะเดินทางเข้าพบอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย
  • ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้ยืมเงิน 110 ล้าน

นอกจากนี้ จะเดินทางไปยื่นคำร้องกกต.ให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวนและวินิจฉัย 2 สมาชิกวุฒิสภา ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งไปเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าอาจจะขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้าม

  • ติดตามความชัดเจนท่าทีทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในบ่ายวันนี้จะมีการประชุมของส.ส.นัดแรกของพรรค หลังจากที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคไปแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยถึงการจัดตั้งรัฐบาล
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีวันนี้ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมน.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม ROADSHOW "ผลไม้ไทยอร่อยที่สุดในโลก" Thailand Fruit Festival 2019: The World’s Most Delicious Fruits Fair

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ