TPBI ยันทั้งปี 62 พลิกมีกำไร แม้ Q1/62 ยังขาดทุนต่อเนื่อง แต่หวังยอดขายเติบโต-เน้นบริหารจัดการต้นทุนหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 21, 2019 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปี 62 จะออกมามีกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/62 ที่ผ่านมาบริษัทจะมีผลขาดทุนอยู่ 15.82 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะเห็นผลประกอบการปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บริษัทยังคงมั่นใจว่ายอดขายปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 6,000 ล้านบาท จากการเติบโตต่อเนื่องของ 4 กลุ่มธุรกิจ คือ 1. กลุ่ม Consumable ซึ่งเป็นกลุ่ม General Packaging เดิม เช่น ถุงหูหิ้ว ถุงใส่ผักผลไม้ ถุงขยะ 2.กลุ่ม Flexible ประกอบด้วย กลุ่มฟิล์ม กลุ่มบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่ม Digital Printing 3.กลุ่ม Paper ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์กระดาษ และ4. กลุ่ม Trading ซึ่งเป็นการซื้อ-ขายบรรจุภัณฑ์ที่ไม่จำกัดเฉพาะพลาสติก

นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากกรณีข้อพิพาททางการค้าของสหรัฐและจีน ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อมายังบริษัทมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม Consumable ที่มีคำสั่งซื้อจากสหรัฐเข้ามาจำนวนมาก และจะสามารถส่งสินค้าไปยังสหรัฐได้จำนวนมากเช่นกัน ในช่วงไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป

"จากการที่เราปรับภาพรวมกลุ่มธุรกิจให้มีความเสถียรภาพมากขึ้น และยังมีคำสั่งซื้อใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม จะเห็นได้ว่าในช่วงไตรมาส 1/62 ผลประกอบการเริ่มฟื้นมาแล้วจากไตรมาส 4/61 และเชื่อว่าในช่วงไตรมาส 2/62 ก็จะเริ่มดีขึ้นอีกด้วยคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น และบริษัทเองก็ได้มีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นด้วย"นายกมล กล่าว

อนึ่ง ปี 61 TPBI มีรายได้จากการขายราว 5,000 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 146.18 ล้านบาท โดยเป็นการขาดทุนสุทธิต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/61


แท็ก ทีพีบีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ