INGRS เผยมีลุ้นออร์เดอร์ชิ้นส่วนรถยนต์ฮุนไดในอินโดฯ พร้อมเซ็นพันธมิตรหาช่องขยายธุรกิจค่ายรถเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2019 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮามิดี บิน เมาลอด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) (INGRS) กล่าวว่า บริษัทรุกขยายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูง โดยคาดว่าจะได้รับออร์เดอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์จากค่ายฮุนได ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 1 ของเกาหลีใต้ คาดว่าโรงงานผลิตจะมีกำลังการผลิตสูงถึงประมาณ 250,000-500,000 คันต่อปี และเป็นโรงงานแรกของฮุนไดในภูมิภาคอาเซียน

พร้อมกันนี้ บริษัทฯได้เซ็นสัญญาพันธมิตรธุรกิจกับบริษัท วูยัง อินดัสตรี เพิ่มเสริมศักยภาพด้านเทคโนโลยี และขยายธุรกิจในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ของเกาหลีใต้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน INGRS มีฐานธุรกิจและฐานการผลิตใน 4 ประทศในเอเชีย ได้แก่ ไทย มาเลเซีย อินเดีย และอินโด โดยปีนี้บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง โดยคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นจากออร์เดอร์ใหม่จากลูกค้า อีกทั้งจะมีการเริ่มผลิตชิ้นส่วนรถยนต์โครงการใหม่จากกลุ่มลูกค้า อีกทั้งจะมีการเริ่มผลิตชิ้นส่วนรถยนต์โครงการใหม่หลายโครงการ ในไทย มาเลเซีย อินเดีย และอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ บริษัทกำลังเสนองานใหม่อีกหลายโครงการ โดยเฉพาะโครงการที่เป็นโครงการระดับโลกซึ่งมีมูลค่าโครงการสูงกว่าโครงการทั่วไป เนื่องจากแต่ละโครงการจะมีการผลิตชิ้นส่วนป้อนโรงงานในหลายประเทศ โดยบริษัทคาดว่ายอดการผลิตชิ้นส่วนให้กลุ่มโปรตอนซึ่งเป็น 1 ในลูกค้าหลักจะเพิ่มมากขึ้นและเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งเมื่อรวมกับการผลิตชิ้นส่วนโครงการใหม่ให้กลุ่มเพอโรดัวจะทำให้บริษัทฯย่อยในมาเลเซียมีผลประกอบการที่ดีขึ้นในอนาคตอันใกล้

นายฮามิดี กล่าวว่า INGRS วางแผนขยายธุรกิจในหลายประเทศทั้ง อินเดีย ไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย โดยเฉพาะในอินเดีย โดยบริษัทจะเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ตลอดจนขยายฐานลูกค้าผลิตรถยนต์รายใหม่ๆเพิ่มเติม เนื่องจากอินเดียมีอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ที่มีการผลิตรถยนต์ปีละกว่า 5 ล้านคัน และยังเติบโตสูงสุดถึง 9% จากปีก่อน

ปัจจุบันธุรกิจของบริษัทมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยบริษัทได้เซ็นสัญญารับออเดอร์ใหม่เพื่อผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ให้กับผู้ผลิตรถยนต์หลายแห่งในหลายประเทศอย่างต่อเนื่อง และ บริษัทฯมีการเริ่มผลิตชิ้นส่วนรถยนต์โครงการใหม่หลายโครงการในประเทศไทย อินเดีย และอินโดนีเซีย คาดว่าจะช่วยผลักดันผลประกอบการของบริษัทฯให้เติบโตอย่างมั่นคง

และเมื่อเร็วๆนี้บริษัทฯได้เซ็นสัญญาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบหุ่นยนต์เทคโนโลยีระดับสูง (COBOT) กับกลุ่ม Neuromeka จากเกาหลีใต้ เพื่อจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน อินเดียและประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง นอกจากนี้ยังเซ็นสัญญาพันธมิตรด้านเทคนิคสำหรับโครงการผลิตชิ้นส่วนให้ ฮุนได ในประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ