CNT คาดผลงาน Q2/62 ดีกว่า Q1/62 แม้บันทึกค่าใช้จ่ายพนง.เพิ่ม ,ตุน Backlog หนุนรายได้ปีนี้โต 20%-รุกงานพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 28, 2019 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) คาดว่า ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/62 จะดีกว่าช่วงไตรมาส 1/62 แม้ว่าจะมีการบันทึกสำรองค่าใช้จ่ายพนักงานตามกฎหมายแรงงานใหม่ก็ตาม เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้จากงานต่าง ๆ เข้ามาต่อเนื่องช่วยหนุนผลประกอบการโดยรวม ทำให้มั่นใจว่าทั้งปี 62 รายได้จะเติบโตได้ราว 20% หรือทำได้ไม่ต่ำกว่า 8,500 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 12,000-13,000 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้ราว 50-60% ของมูลค่างานทั้งหมด ขณะที่บริษัทเตรียมจะเข้าประมูลงานใหม่อีก 40,000-50,000 ล้านบาท คาดหวังที่จะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 20-25% ของมูลค่างานที่ยื่นประมูลทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 6% โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทลดการแข่งขันด้านราคาลง เนื่องจากปริมาณงานในมือมีอยู่ค่อนข้างมาก และสามารถรองรับการเติบโตของบริษัทได้ดี รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ทำให้ยังคงมั่นใจว่าในปีนี้ผลประกอบการจะออกมามีกำไรอย่างแน่นอน โดยในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัททำกำไรสุทธิแล้ว 6.84 ล้านบาท และในปีนี้บริษัทอาจจะมีการพิจารณาจ่ายปันผลสำหรับผลประกอบการงวดปี 62 ด้วย

"ในปีนี้เราจะไม่ได้ไปแข่งขันด้านราคาเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากปริมาณงานที่ออกมาค่อนข้างมาก ในขณะเดียวกันบริษัทได้ตุนงานในมือไว้ค่อนข้างมากแล้ว ส่งผลให้อัตรากำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเรายังได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนด้านต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ขณะการเมืองในประเทศหากมีความชัดเจน และการแต่งตั้งรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ แล้วเสร็จ เชื่อว่าจะช่วยเรียกความเชื่อมั่น และช่วยให้การลงทุนต่าง ๆ กลับมาอีกครั้ง"นายสุรศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีความสนใจที่จะเข้าประมูลงานในธุรกิจพลังงานทดแทน โดยปัจจุบันมอบหมายให้บริษัทลูกเข้ารับงานออกแบบและก่อสร้างโซลาร์รูฟท็อปแล้ว ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อที่จะเข้าลงทุน หรือรับงานก่อสร้าง โครงการโซลาร์ลอยน้ำเพิ่มเติมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ