GUNKUL คาดผลงาน Q2/62 โตรับ COD โรงไฟฟ้าเพิ่ม 40 MW มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 8 พันลบ.จาก 3 ธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2019 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/62 จะเติบโตได้ค่อนข้างดี โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจพลังงานเข้ามาเพิ่มเติม โดยได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD)โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ คิมิตสึ ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์ ส่งผลให้โครงการโรงไฟฟ้าที่ COD ในปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวม 380 เมกะวัตต์ และบริษัทมีโครงการโซลาร์รูฟท็อปที่อยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 30 เมกะวัตต์ซึ่งคาดว่าจะ COD ได้ในช่วง 4 - 5 เดือนข้างหน้า

ด้านการขยายการลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน บริษัทยู่ระหว่างเจรจาซื้อโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศเวียดนามกำลังการผลิตราว 100-150 เมกะวัตต์ ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทคาดหวังว่าจะได้อย่างน้อย 40-50 เมกะวัตต์ และจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 3/62 สำหรับแหล่งเงินทุนบริษัทจากสินเชื่อโครงการ ซึ่งบริษัทมีความสามารถในการกู้อีก 5-6 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าประมูลโรงไฟฟ้าในประเทศมาเลเซียร่วมกับพันธมิตรจำนวน 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเปิดประมูลในเดือน ส.ค.62 นี้ พร้อมกันนี้บริษัทมีความสนใจที่จะไปลงทุนในประเทศไต้หวันด้วยเช่นกัน ขนาดกำลังการผลิต 140 เมกะวัตต์

ขณะที่ความคืบหน้าการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 130 เมกะวัตต์ บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 2.26 พันล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนไปแล้ว 1.4 พันล้านบาท โดยทั้งสองโครงการคาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในปี 66

ขณะที่ธุรกิจงานรับเหมาและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog)อยู่ราว 7 พันล้านบาทและคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 3 พันล้านบาท ซึ่งในช่วงที่ของปีนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่องหรือมูลค่าราว 5 พันล้านบาทโดยคาดว่าหวังว่าจะได้งานอย่างน้อย 50% บริษัทตั้งเป้าในปีนี้จะมีงานในมือ (Backlog) แตะ 1 หมื่นล้านบาท

"ปีนี้เรามั่นใจว่าจะทำตามเป้าหมาย 8 พันล้านบาท ได้โดยมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากธุรกิจพลังงานราว 4 พันล้านบาท ธุรกิจงานรับเหมาและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ราว 2.5 - 2.6 พันล้านบาท และจากธุรกิจเทรดดิ้ง 1.4-1.5 พันล้านบาท"นายสมบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติม

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทมีแผนที่จะออกหุ้นกู้อีก 2.5 พันล้านบาท เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดชำระในต้นเดือนตุลาคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ