AOT ร่วง 4.89% หลังรู้ผลประมูลดิวตี้ฟรี-พื้นที่พาณิชย์สุวรรณภูมิ โบรกฯระบุผลตอบแทนยังไม่ชัดเจน-ราคาหลุด Low เดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2019 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AOT ราคาไหลลง 4.89% มาอยู่ที่ 63.25 บาท ลดลง 3.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 7,062.98 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 66.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 67.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 62.75 บาท

นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ปรับตัวลงค่อนข้างมากในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าจะเป็นความกังวลหลังจากที่ยังไม่ได้เปิดเผย Revenue Sharing (ส่วนแบ่งรายได้) ในการประมูลร้านดิวตี้ฟรีและพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งมี บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ ผู้ประกอบการรายเดิมเป็นผู้ชนะประมูลทั้งสองส่วน ทำให้เกิดความกังวลว่าผลตอบแทนจะดีหรือไม่ ซึ่งคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

อนึ่ง ในวันนี้ AOT ประกาศให้ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด เป็นผู้ชนะประมูลบริหารร้านค้าปลอดอากร (ดิวตี้ ฟรี) และพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดย AOT จะนำผลการประมูลดังกล่าวนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรภัทร กล่าวต่อว่า ราคาหุ้น AOT ได้ปรับตัวลงมาหลุดแนวรับสำคัญที่ 65 บาท ซึ่งเป็น Low เดิมด้วย ทำให้มีแรงกระแทกเข้ามา อย่างไรก็ดี ในแง่ปัจจัยพื้นฐานให้ราคาไว้ที่ 70 บาท/หุ้น ในทางเทคนิคมองกรอบการซื้อไว้ที่ 64-62 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 65-66 บาท

นอกจากนั้น ในช่วงเช้าวันนี้ นายพัฒนพงศ์ สุวรรณชาต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน AOT ยังยอมรับว่า รายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 5% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารขยายตัวได้เพียง 5-6% จากเดิมคาดไว้ที่ 6-7% โดยได้รับผลกระทบจากนักท้องเที่ยวจากจีนที่ชะลอตัวลงจากผลกระทบจากสงครามทางการค้า รวมไปถึงเหตุการณ์เรือล่มในภูเก็ตที่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ก.ค.61

แต่อย่างไรก็ตาม มาตรการฟรีวีซ่าของรัฐบาลนั้นช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวมาชดเชยได้ในระดับหนึ่ง และมองว่าหากมีรัฐบาลใหม่เข้ามาจะต้องมีมาตรการกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องเพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลับมา น่าจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ