JKN News นำคอนเทนต์ข่าวภายใต้ลิขสิทธิ์ CNBC (Asia) ภาคภาษาไทยส่งลงจอช่อง GMM 25 เริ่ม 1 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 31, 2019 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของประเทศไทยจาก NBC (Universal) ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อนำรูปแบบรายการและวิธีการนำเสนอตามมาตรฐานของสถานีข่าวระดับโลก CNBC ผลิตโดยบริษัทในเครืออย่าง JKN News เพื่อป้อนให้แก่สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ซึ่งจะดำเนินรายการโดยมีผู้ประกาศและผู้ดำเนินรายการที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย รายการต่างๆ จะมีการนำเสนอรูปแบบเนื้อหาของข่าวและรายการที่ง่ายต่อการสร้างความเข้าใจ ด้วยข้อมูลข่าวสารที่ทันต่อสถานการณ์ ถูกต้องและแม่นยำ เพื่อยกระดับมาตรฐานการนำเสนอข่าวสารไทยให้ก้าวสู่การเป็นระดับสากล

บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านการจัดตั้งบริษัทในเครือ คือ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด โดยมีการดึงมืออาชีพที่อยู่ในแวดวงข่าวมายาวนานเข้ามาร่วมดำเนินงาน พร้อมจัดสร้างสตูดิโอเพื่อใช้ในการออกอากาศ รวมถึงการจัดส่งทีมงานไปฝึกอบรมเพื่อให้ผลิตรายการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานของ CNBC ล่าสุด JKN จึงได้ลงนามความร่วมมือในการนำรายการที่ JKN News ผลิตขึ้น นำออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ GMM25 โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 นี้เป็นต้นไป

"ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศความพร้อมของ JKN News ในการผลิตรายการข่าว เพื่อจะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการสื่อไทย ที่เน้นเข้าใจง่าย กระชับ ถูกต้อง แม่นยำ และสามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานการนำเสนอคอนเทนต์ข่าวในบ้านเราให้เทียบชั้นกับระดับสากล"นายจักรพงษ์ กล่าว

นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับ GMM25 ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ให้แก่วงการอุตสาหกรรมโทรทัศน์ของไทย โดยบริษัทจะนำรายการจาก CNBC ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลกมาผลิตเป็นภาคภาษาไทยเพื่อออกอากาศให้แก่ผู้ชมชาวไทยผ่านทางช่อง GMM25 จำนวน 3 รายการ ได้แก่ รายการ Squawk Box (จ-ศ 06.00-08.00) ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลกว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่แม่นยำและน่าเชื่อถือ, รายการ Power Lunch (จ-ศ 12.30-13.30) ที่จะเกาะติดความเคลื่อนไหวของข่าวสารในภาคเช้าและแนวโน้มทิศทางของข่าวในภาคบ่าย และรายการ Street Signs (จ-พฤ 16.15-18.00; ศ. 16.15-18.20) ซึ่งถือเป็นรายการใหม่ล่าสุดของ CNBC (Asia) ที่เปรียบเสมือนป้ายบอกทางว่าทิศทางข้อมูลข่าวสารจะไหลไปทางไหน

นายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด (ช่อง GMM25) กล่าวว่า ความร่วมมือกับ JKN นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับช่อง GMM25 ด้วยการเติมเต็ม Content ข่าว ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ทั้งในและต่างประเทศ โดยผลิตในฟอร์แมทระดับโลกจาก CNBC ซึ่งจะเป็นมิติใหม่ของวงการข่าวในประเทศไทย มั่นใจว่าผู้ชมช่อง GMM25 จะได้สัมผัสทั้งคุณภาพข่าวและการนำเสนอที่น่าสนใจ มีความแตกต่างอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากช่องอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ