"มงคลกิตติ์" นัดพรรคเล็กหารือด่วน/ปชป.ประชุมคกก.ยุทธศาสตร์/ตลท.สรุปภาวะซื้อขาย/เลขาก.ล.ต.แถลงนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 10, 2019 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ยังคงต้องจับตาสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะกรณีการจัดสรรโควต้าในตำแหน่งรัฐมนตรีของบรรดาพรรคร่วมรัฐบาล ที่มีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นแกนนำ ท่ามกลางกระแสข่าวล้มดีล และจะเรียกคืนโควต้ากระทรวงเกรดเอที่เคยยกให้พรรคร่วมกลับมาเป็นของพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งต้องติดตามท่าทีของพรรคร่วมโดยเฉพาะประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทยด้วยเช่นกัน
  • นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 10 พรรคการเมืองขนาดเล็ก นัดประชุมด่วน 6 พรรคเล็ก หลังจากมีการปล่อยข่าวว่าพรรคเล็กไม่ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งไม่เป็นความจริง และเตรียมจะเสนอในที่ประชุม 10 พรรค เพื่อให้ทบทวนการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เพื่อพิจารณาบุคคลของพรรคให้ดำรงตำแหน่งในกระทรวงต่างๆ ตามที่ได้ตกลงไว้กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งล่าสุดเลขาธิการพรรค ออกมายืนยันแล้วว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีการติดต่อมาเพื่อขอแลกคืนกระทรวงแต่อย่างใด
  • ศาลฎีกานักการเมือง นัดไต่สวนพยานนัดแรก คดีอัยการฟ้องนายวัฒนา เมืองสุข, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และพวกรวม 14 คน ในข้อหาร่วมทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร
  • ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นโจทก์ ฟ้องนายวัชระ เพชรทอง เป็นจำเลยในฐานความผิดหมิ่นประมาท
  • ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้านี้ นายหลี่ ซี สมาชิกกรมการเมืองพรรคคอมมิวนิสต์จีน และเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลกวางตุ้ง เข้าเยี่ยมคารวะ นายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับภูมิภาคอาเซียน : แลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดีในการดำเนินงานด้านธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน (AICHR Interregional Dialogue : Sharing Good Practices on Business and Human Right) ณ โรงแรมอนันตรา สยาม ถนนราชดำริ

จากนั้นช่วงบ่าย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์สำหรับเดือนพฤษภาคม 2562
  • สำนักงานคณะกรรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แถลงข่าว เรื่อง "เปิดบ้าน ก.ล.ต. และนโยบายของเลขาธิการในการขับเคลื่อนตลาดทุนและ ก.ล.ต."
  • นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นประธานเปิดการประชุมผู้บริหารกรมสรรพากรทั่วประเทศ กลางปีงบประมาณ 2562
  • บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด จัดพิธีลงนามเซ็นสัญญาร่วมทุนระหว่าง บมจ. ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โดยการร่วมลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดธุรกิจเทคโนโลยีของไทยด้วยทีมงานคนไทย
  • บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง มั่นใจลุยเปิดสาขาใหม่ตามแผน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ