MTC โรดโชว์ฮ่องกง-สิงคโปร์ 13-14 มิ.ย.ก่อนเข้าครึ่งปีหลังลุยปล่อยสินเชื่อมอเตอร์ไซด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 12, 2019 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า บริษัทจะไปร่วมงาน Thai Corporate Day ที่ประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 13-14 มิ.ย.62 นี้ โดยมีนายปริทัศน์ เพ็ชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ ไปร่วมให้ข้อมูลตัวแทนจากกองทุนชั้นนำ 10 กองทุนที่เข้ามาอัพเดทข้อมูลธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในอนาคต โดยงานดังกล่าวจัดโดย บล.บัวหลวง และ บริษัท มอร์แกน สแตนลีย์ (ประเทศสิงคโปร์) จำกัด

"มั่นใจว่าการเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกองทุนชั้นนำจากฮ่องกงและสิงคโปร์อย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกับทุกๆ เวทีที่ MTC ไป เนื่องจากผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เห็นได้จากยอดปล่อยสินเชื่อ รายได้และกำไร ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย"

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯเตรียมขยายการให้บริการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์เพื่อต่อยอดธุรกิจ และตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างครบวงจร จากฐานลูกค้าเก่าที่มีกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ในปี 63 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 62 จะเติบโตกว่า 35% หรือคิดเป็นเม็ดเงินปล่อยใหม่ 90,000-100,000 ล้านบาท ผลักดันรายได้และกำไรในปีนี้ทำนิวไฮต่อเนื่อง และวางเป้าหมายคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่เกิน 2% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.04% ขณะที่แผนเปิดสาขาในปีนี้ยังคงเป้าที่ 600 สาขา โดยช่วงที่ผ่านมามีการเปิดสาขาใหม่แล้ว 364 สาขา หรือ มีสาขารวมแล้ว 3,643 สาขา โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งหมด 3,900 สาขา และในปี 63 จะมีสาขาเป็น 4,500 สาขา ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ