จับตาคืบหน้าการจัดโผครม.ใหม่/กรมการค้าภายใน ชี้แจงการขายน้ำมันปาล์มขวดของห้างสรรพสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 17, 2019 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยังต้องติดตามประเด็นทางการเมือง โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล ที่คาดว่าพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะส่งรายชื่อถึงมือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณาในขั้นสุดท้าย หลังล่าสุดทางพรรคประชาธิปัตย์ได้รายชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีทั้งหมดให้กับพล.อ.ประยุทธ์

โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาระบุว่า คาดว่าเดือนก.ค. จะได้เห็นโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน

  • กลุ่มด้ามขวานไทย ซึ่งเป็นกลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 13 คน จะมีการประชุมกำหนดท่าทีการทำงานกับพรรค
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ "เศรษฐกิจยุคใหม่" พร้อมนำคณะเข้าสมัครสมาชิกประชาธิปัตย์
  • พรรคเพื่อไทย ประชุม 7 พรรคการเมืองฝ่ายค้าน
  • นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย แถลงความชัดเจนการร่วมรัฐบาล หลังนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ขู่ว่าจะถอนตัวและอ้างถึงพรรคพลังท้องถิ่นไทย
  • ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดชี้แจงการกำหนดราคาจำหน่ายน้ำมันปาล์มบรรจุขวดในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่ทางกรมการค้าภายในต้องการให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วยการลดราคาจำหน่ายเกินจริงของห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เพื่อให้กลไกตลาดได้ทำงานไม่กระทบกับราคาผลปาล์มของเกษตรกร และผู้บริโภคน้ำมันปาล์มบรรจุขวดไม่ให้เดือดร้อนจากการปรับราคาน้ำมันปาล์มที่สูงขึ้น สร้างความเป็นธรรมให้ทุกฝ่าย
  • อธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงสินเชื่อโครงการ "บ้านคนไทยประชารัฐ" ระหว่าง กรมธนารักษ์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และ ธนาคารออมสิน
  • นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว
  • บมจ.สากล เอนเนอยี (SKE) ร่วมกับ บมจ. สากล เอนเนอยี, บมจ. สแกน อินเตอร์ (SCN) บจ.วินเนอร์ยี่, บจ.สระบุรีทรัคเซลล์, บมจ.เกียรติธนาขนส่ง (KIAT), บมจ.ช ทวี (CHO), ห้างหุ้นส่วนจำกัด แปลงยาวเอนเนอร์ยี และ บมจ.สยามราช (SR) ร่วมเปิดตัวสมาคมการค้าผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ NGV เพื่อผลักดันให้ภาครัฐสนับสนุนภาคขนส่งและประชาชนให้ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์
  • บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA) แถลงข่าว "เมก้าปักธงรุกขยายธุรกิจในตลาดใหม่ทั่วโลก ตั้งเป้าเติบโตก้าวกระโดดเป็น 2 เท่าภายในปี 2568"
  • บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) และ อบต.บางน้ำผึ้ง จ.สมุทรปราการ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) ในโครงการจัดการขยะลอยน้ำบริเวณปากแม่น้ำโดยทุ่นกักขยะ เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ และพิธีมอบเรือยนต์เก็บขยะ & ทุ่นกักขยะ
  • เครือซิเมนต์ไทย หรือ SCG แถลงข่าว SCG Logistics จับมือสตาร์ทอัพ MyCloud Fulfillment ใช้ Data Analytics เสริมแกร่งบริการ Fulfillment ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ