นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมคสช.- ครม./พาณิชย์ นัดถกรพ.เอกชน ชี้แจงการคิดราคายา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 18, 2019 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้จะเป็นประธานการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน และดูแลความปลอดภัย ให้กับผู้นำประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางมาร่วมการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.นี้ รวมถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล

จากนั้น เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนเริ่มประชุมจะเยี่ยมชมการประชาสัมพันธ์เพลงการประชุมอาเซียน และมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการอ่านของกระทรวงวัฒนธรรม และการประชาสัมพันธ์การจัดงานฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12 ของศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ

ซึ่งนอกเหนือจากเนื้อหาวาระของผลประชุมแล้ว ยังต้องติดตามความคืบหน้าการส่งรายชื่อรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวความปั่นป่วนภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เป็นแกนนำ กรณีกลุ่ม ส.ส.ด้ามขวาน และกลุ่มอีสานบนออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องเก้าอี้รัฐมนตรี

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้การต้อนรับอดีตประธานสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย,ประธานชุมนุมสหกรณ์บริการแห่งประเทศไทย ที่จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมประกาศนโยบายเศรษฐกิจสหกรณ์ (Coop Econony) ซึ่งเป็นเศรษฐกิจระดับฐานราก หลังจากเมื่อวานนี้เปิดตัวทีมอเวนเจอร์สเศรษฐกิจไปแล้ว
  • นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์, นายวาโย อัศวรุ่งเรือง และ นายเอกภพ เพียรพิเศษ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวกรณีครบกำหนด 7 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญได้รับเอกสารคำร้อง 41 ส.ส.ที่ถือหุ้นสื่อ และการทำงานเชื่อมโยงกันระหว่างในและนอกสภาผู้แทนราษฎรของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ รวมถึงคณะทำงานจังหวัด
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงนามในบันทึกความเข้าใจโครงการส่งเสริมพัฒนาและกำหนดแนวทางการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในเขตพื้นที่ กทม.ร่วมกับ กสทช. พร้อมทั้งเปิดโครงการนำระบบสายสื่อสารลงใต้ดินในเขตพื้นที่ กทม.ใน 4 พื้นที่ ให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปี เพื่อพลิกโฉม กทม.ให้เป็น "มหานครไร้สาย"
  • นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน นัดชี้แจงทำความเข้าใจโรงพยาบาลเอกชน 353 ราย ถึงแนวทางการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ฉบับที่ 52 พ.ศ. 2562 เรื่องการแจ้งราคา การกำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไขเกี่ยวกับการจำหน่ายยารักษาโรค เวชภัณฑ์ ค่าบริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์ และบริการอื่นของสถานพยาบาล ที่มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.62 รวมถึงบทลงโทษ
  • นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า แถลงสถิติการจดทะเบียนธุรกิจประจำเดือนพฤษภาคม 2562
  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดสัมมนาในหัวข้อ Surviving Disruption 4.0 พลิกธุรกิจ SME อย่างไร ไม่รอให้ถึงทางตัน!
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) แถลงข่าวในหัวข้อ "SMEs ทำวิจัยและพัฒนาอย่างไรแบบไม่เดียวดาย" โดยทีม Business Risk and Macro Research ได้วิเคราะห์ 3 อุปสรรคในการทำวิจัยและพัฒนาของ SME พร้อมทางออกเพื่อลดต้นทุน เพิ่มรายได้และโอกาสทางธุรกิจ
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แถลงการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือและช่วยเหลือสนับสนุนในการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดงาน SET Social Impact Day 2019 "Partnership for Impact Co-creation ออกแบบ ทางออก มหาชน"
  • บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) ลงนามในสัญญาซื้อขายที่ดินกับ บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค
  • บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) ลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ
  • บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS แถลงข่าวโครงการ AIS NETWORK for THAIs toward CYBER WELLNESS
  • นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) แถลงข่าว "จุดประกายฝัน สานพลังกีฬาไทย" โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมงาน
  • กรมการขนส่งทางบก จัดสัมมนาโครงการการรับรองมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะ (Q-Bus) เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งมอบใบรับรองให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทางและรถโดยสารไม่ประจำทางที่ได้รับการรับรองมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะ (Q-Bus)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ