กสทช.เปิดรับคำขอจัดสรรคลื่น 700MHz/ลุ้นศาลรธน.วินิจฉัยปมหุ้นสัมปทาน 4 อดีตรมต./"เรืองไกร"ยื่นวินิจฉัยการสรรหา ส.ว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 19, 2019 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดให้ผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ยื่นขอรับการจัดสรรคลื่น 700 MHz โดยยังมั่นใจว่าผู้ประกอบการโทรคมนาคม ทั้ง 3 ราย ได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส , บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค และบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จะเข้ามายื่นคำขอใบอนุญาต และเข้ารับจัดสรรคลื่นความถี่ 700 MHz ครบทั้ง 3 รายอย่างแน่นอน

  • การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) นัดประชุมพิจารณาคุณสมบัติผู้เสนอราคาโครงการรถไฟไทย-จีน ใน สัญญา 3-1, 3-4 และ 4-6
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณา ผู้ชนะโครงการดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ และดิวตี้ฟรี สนามบินภูมิภาค(สนามบินภูเก็ต สนามบินเชียงใหม่ สนามบินหาดใหญ่) ซึ่งบริษัท คิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรี จำกัด ได้คะแนนเป็นอันดับ 1
  • บลจ.กรุงไทย (KTAM) จัดสัมมนาในหัวข้อ "ทิศทางการลงทุนในธุรกิจการแพทย์และดูแลสุขภาพ และกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทั่วโลก" ในมุมมองของผู้จัดการกองทุน Janus Henderson
  • บมจ.แม็คโคร (MAKRO) เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี "แม็คโคร ฉลองครบรอบ 30 ปีรวยเปรี้ยง 30 ล้าน"
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) แถลงทิศทางและแผนธุรกิจสินเชื่อบุคคลเคทีซี ปี 2562 ในช่วงครึ่งปีหลัง แนวโน้มการเติบโตและภาพรวมการแข่งขันของอุตสาหกรรมสินเชื่อบุคคล
  • บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) แถลงข่าวเปิดตัวรายการ "CELEB CHEF THAILAND SEASON 1st"
  • นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แถลงข่าว โครงการ "ตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชน" เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการและผู้มีรายได้น้อย มีโอกาสได้สร้างอาชีพและสร้างรายได้
  • ประเด็นด้านการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาวินิจฉัยชี้ขาดกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคสามว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ 4 อดีตรัฐมนตรีถือหุ้นสัมปทาน ได้แก่ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ อดีตรมว.ศึกษาธิการ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล อดีต รมช.ศึกษาธิการ และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) หรือไม่

ปัจจุบันนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ เป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นแคนดิเดท รมว.กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ส่วนนพ.ธีระเกียรติ และ ม.ล.ปนัดดา เป็น ส.ว.

  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย อดีตพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ให้ส่งเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยการสรรหา ส.ว. 194 คน ส่อว่าจะเป็นโมฆะ และทำให้การเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นโมฆะ
  • ติดตามการประชุมร่วมรัฐสภา ระหว่างสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เพื่อพิจารณายกร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา
  • ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ