ประธาน JETRO เข้าพบนายกฯ/ลุ้นศาลรธน.ถกรับ-ไม่รับปมถือหุ้นสื่อ-สัมปทานรัฐ/ติดตามกนง.บ่ายนี้ คาดปรับตัวเลขเศรษฐกิจไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2019 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ ติดตามการพิจารณาของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายวันนี้ว่าจะรับหรือไม่รับคำร้อง ที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งความเห็นของ 66 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า 41 ส.ส.ที่ถือครองหุ้นสื่อ เข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่

รวมถึงการชี้ขาดกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล อดีต รมช.ศึกษาธิการ, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีต รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ อดีต รมว.ศึกษาธิการ และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5) หรือไม่ กรณีที่ถือครองหุ้นบริษัทที่เป็นคู่สัญญาสัมปทานกับรัฐ

  • จับตาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ โดยจะมีการอภิปรายเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีภายหลังการยึดอำนาจ โดย พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เตรียมทีมอภิปรายเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องสินค้าเกษตร และการขุดลอกคูคลอง และอื่นๆ โดยเรื่องสำคัญคือ การรับทราบแผนการปฏิรูปประเทศ คาดว่าจะใช้เวลาอภิปรายประมาณ 5-6 ชั่วโมง
  • ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้ นายฮิโรกิ มิทสึมะตะ (Mr. Hiroki Mitsumata) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น ณ กรุงเทพฯ (Japan External trade Organization: JETRO Bangkok และนายอัตสึชิ ทาเคทานิ (Mr. Atsushi Taketani) ประธาน JETRO Bangkok คนใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะเพื่ออำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ พร้อมทั้งแนะนำประธาน JETRO Bangkok คนใหม่
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562 ณ สโมสรทหารบก
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชน ธ.ก.ส. ครั้งที่ 2 โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง กับบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เพื่อร่วมโครงการ Big Brother (พี่ช่วยน้อง) ในการถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการและความรู้เชิงขั้นตอนให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีตามมาตรการพิเศษขับเคลื่อนเอสเอ็มอีสู่ยุค 4.0
  • บ่ายนี้มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งบรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ที่ประชุมกนง. จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% แต่คาดว่าจะมีการปรับลดประมาณการจีดีพีไทยปี 2562 จากปัจจุบันอยู่ที่ 3.8% หลังจากที่อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย (GDP) ในไตรมาส 1/62 ออกมาต่ำกว่าที่ประเมินไว้ อีกทั้งต้องติดตามการส่งสัญญาณเกี่ยวกับเศรษฐกิจในระยะต่อไป ซึ่งอาจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท
  • นายเชาว์ เก่งชน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว"มองเศรษฐกิจไทย…ครึ่งปีหลัง"
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานสัมมนา "จับตาเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ค่าเงินและภาวะเศรษฐกิจโลก" เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มค่าเงินและภาวะเศรษฐกิจโลกในช่วงครึ่งปีหลัง
  • หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จัดสัมมนา "ส่องหุ้นไทยครึ่งปีหลัง ฟุบ หรือ ไปต่อ...รับรัฐบาลใหม่" โดยมี น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาปาฐกถาพิเศษ "ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนตลาดทุน" พร้อมด้วยนักลงทุนไทยมาแสดงวิสัยทัศน์ในช่วงล้วงลึกหุ้นมหาชน และการวิเคราะห์ 5 หุ้นเด็ดจากนักวิเคราะห์หุ้นแถวหน้าของไทย
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด จัดงาน "นักวิเคราะห์พบสื่อประจำไตรมาส 3/62" โดยจะมีการบรรยายในหัวข้อ "ไตรมาส 3 ได้รัฐบาลใหม่ หุ้นไทยสดใส ไร้รอยต่อ?" พร้อมอัพเดทภาพรวมเศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจไทย และสถานการณ์การเมืองไทย หลังได้รัฐบาลใหม่ พร้อมมุมมองตลาดหุ้นไตรมาส 3
  • ธนาคารออมสินเชิญ ลงนามความร่วมมือการดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เพื่อลงทุนในธุรกิจที่มีโอกาสสร้างผลประโยชน์ส่วนเพิ่มให้แก่ธนาคาร
  • นายโอฬาร วัยอุดมวุฒิ ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีกและการพาณิชย์ บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) แถลงข่าวการจัดงาน "SINGHA COMPLEX Photo Challenge"
  • นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น (ZEN) เจ้าของธุรกิจร้านตำมั่ว และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานวีคอร์น ลงนามความร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค
  • บริษัท กรุงเทพธนาคม แถลงข่าวเกี่ยวกับการดำเนินโครงการนำสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ ลงใต้ดิน
  • บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) แถลงข่าวเปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง "Smart Technology...Rising Opportunities"
  • บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "บางจากไฮดีเซล B20S" เติมสารเพิ่มคุณภาพในน้ำมัน B20 เป็นรายแรกของประเทศไทยแต่จำหน่ายในราคาเท่าเดิม เพื่อประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ผู้ใช้รถหันมาใช้น้ำมัน B20 ให้มากขึ้น โดยมีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เป็นประธาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ