ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ดอนเมือง-ฟุกุโอกะ ย้ำญี่ปุ่นเป็นตลาดสำคัญที่ขยายตัวต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2019 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัส XJ) ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากท่าอากาศยานดอนเมือง สู่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ทั้งนี้ แอร์เอเชียได้จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเที่ยวบินแรกให้กับผู้โดยสารทั้งที่กรุงเทพฯ และฟุกุโอกะ ตอกย้ำเป็นตัวจริงเส้นทางญี่ปุ่น โดยเป็นสายการบินราคาประหยัดระยะไกลสัญชาติไทยที่ให้บริการเที่ยวบินสู่ญี่ปุ่นมากที่สุด บินตรงเชื่อมภูมิภาคหลักๆในญี่ปุ่นครบ 5 เส้นทาง ได้แก่ โตเกียว โอซาก้า นาโกย่า ซัปโปโร และล่าสุด ฟุกุโอกะ

ประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดกลยุทธ์สำคัญของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง โดยจากนี้จะเดินหน้าแสวงหาเส้นทางบินใหม่ๆ รวมถึงการเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางที่ได้รับความสนใจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างประสบการณ์การเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวไทย รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวด้วยการดึงนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางมาใช้จ่ายในประเทศไทยด้วย

ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการโดยเครื่องบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 10 ลำ บินตรงจากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) สู่ 10 จุดหมายปลายทางใน 4 ประเทศ ได้แก่ โซล ประเทศเกาหลีใต้ โตเกียว ซัปโปโร โอซาก้า นาโกย่า ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหยาง เทียนจิน ประเทศจีน และบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย โดยล่าสุดไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ได้เปิดตัวเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A330neo เป็นลำที่ 11 ของฝูงบิน พร้อมเข้าประจำการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองในช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ