STI มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังตุน Backlog 1.64 พันลบ. เตรียมปิดดีลซื้อกิจการปลายปีนี้อย่างน้อย 1 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2019 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) เปิดเผยว่า กลุ่ม STI คงเป้าหมายรายได้ปี 62 เติบโตมากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนมีรายได้จากการให้บริการ 631.39 ล้านบาท จากความสามารถในการบริหารงาน และการรับรู้รายได้งานโครงการที่มีมูลค่าสูงขึ้น

ปัจจุบัน มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ากว่า 1,642 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 30% ของมูลค่างานทั้งหมด ประกอบกับ บริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งโครงการขนาดใหญ่และขนาดกลาง 4-5 โครงการ มูลค่าราว 400 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/62

ทั้งนี้มองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้มีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้าภาคเอกชน บริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทมีการพัฒนาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการ Mixed use โครงการคอนโดมิเนียม และโรงพยาบาล รวมทั้ง แผนการลงทุนโครงการขนาดใหญ่จากภาครัฐบาล เป็นโอกาสของกลุ่ม STI ให้รับงานเพิ่มขึ้น

นายสมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการอยู่ 3-4 ราย อยู่ในธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัทในปัจจุบันคือการเป็นที่ปรึกษาก่อสร้าง ทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลาง โดยคาดว่าจะสามารถปิดดีลในปีนี้อย่างน้อย 1 ราย หากการเข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จคาดจะช่วยผลักดันให้รายได้ในปีนี้ให้ทะลุ 1,000 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินสดที่มีอยู่ในมือ มูลค่าราว 430 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันบริษัทไม่ได้มีการกู้เงินจากสถาบันทางการเงิน

"เราหวังที่จะผลักดันให้บริษัทมีการเติบโตทั้งในรูปแบบการเติบโตแบบปกติ และการเติบโตแบบการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งมีรายหนึ่งที่บริษัทสนใจมาก เป็นบริษัทที่ปรึกษาเหมือนกับเรา ขนาดเท่า ๆ กัน แต่อยู่ในอีกกลุ่มซึ่งไม่ทับเส้นทางเดียวกับเราในปัจจุบัน ก็จะเข้ามาเสริมการเติบโตของเราได้"นายสมเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ