ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ แต่ยังเสี่ยงเผชิญแรงขายเหตุหุ้นขึ้นมามากแล้ว-ตลาดฯขาดปัจจัยใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 5, 2019 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อาจเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ขึ้นได้หลังเมื่อวานนี้ปรับตัวลงไปแรง แต่เมื่อปรับขึ้นก็มาก็มีโอกาสที่จะถูกขายทำกำไรได้เช่นเดียวกัน เพราะหุ้นหลายตัวราคาได้ปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว อย่างหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ราคาขึ้นไปมากเกือบทุกตัว อีกทั้งตลาดฯก็ขาดปัจจัยใหม่เข้ามา

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ โดยเริ่มที่ TISCO คาดว่าจะประกาศในวันที่ 11 ก.ค.นี้ และในวันที่ 10-11 ก.ค.ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีแถลงประจำปีต่อสภาคองเกรส ก็ให้ดูว่าจะมีการส่งสัญญาณอย่างไรเกี่ยวกับการปรับอัตราดอกเบี้ย เพราะจะมีการประชุมเฟดในช่วงสิ้นเดือนก.ค.นี้ รวมทั้งให้ติดตามการตั้งรัฐบาลของไทยด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่แกว่งไซด์เวย์อิงแดนลบเล็กน้อย ในช่วงรอปัจจัยใหม่ ส่วนทิศทางค่าเงินบาทก็ทรงตัว แต่ Fund Flow ดูจะชะลอตัว ด้านกองทุนในประเทศก็ขายออกอย่างต่อเนื่อง

พร้อมให้แนวรับ 1,710 จุด ส่วนแนวต้าน 1,735 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ