MITSIB จัดโครงการอบรมภาษาอังกฤษปีที่ 4 พัฒนาศักยภาพโชเฟอร์แท็กซี่รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 8, 2019 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัชชา ยงค์สงวนชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MITSIB จัดโครงการ "มิตรสิบ แท็กซี่ อีซี่ อิงลิช" ครั้งที่ 4 ร่วมกับ สถาบัน บัฟฟา โล่ อิงลิช ในปีนี้อีกครั้ง โดยได้รับความสนใจจากผู้ขับขี่รถแท็กซี่ จำนวน 70 คนเข้าร่วมโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ดำเนินการมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการต่อเป็นครั้งที่ 4 และมุ่งหวังที่จะพัฒนาอาชีพคนขับแท็กซี่ให้มีพัฒนาการด้านทักษะภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะภาษาอังกฤษที่เน้นการสื่อสารเพื่ออาชีพ (English for Occupational Purposes) จากรุ่นสู่รุ่น

ในปีนี้ โครงการ มิตรสิบ แท็กซี่ อีซี่ อิงลิช ได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำสถาบัน บัฟฟาโล่ อิงลิช นำโดย คุณเบญจมินทร์ โจเซฟ ฟาร์เมลี และวิทยากรอีกสองท่านขึ้นบรรยายพร้อมกิจกรรม Work Shop โดยจุดมุ่งหมายหลักของกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นกับประเทศชาติ โดยการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้าที่เช่าซื้อรถแท็กซี่กับบริษัท จึงได้จัดการสัมนาเพิ่มทักษะการใช้ภาษาอังกฤษขั้นต้นแก่ผู้ขับขี่แท็กซี่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งเสริมให้มีการดูแล ช่วยเหลือ และให้บริการด้วยความเป็นมิตรอย่างที่คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มรายได้แก่ผู้ขับแท็กซี่ให้มากขึ้น นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจและหายหวาดกลัวที่จะใช้บริการรถแท็กซี่ และเมื่อผู้ขับขี่ผ่านการอบรมใช้ภาษาได้อย่างถูกต้องก็จะเกิดความมั่นใจกล้าที่จะสื่อสารกับนักท่องเที่ยวได้อย่างไม่เคอะเขิน สามารถให้ข้อมูลได้อย่างถูกต้อง สมกับเป็นแท็กซี่มืออาชีพ

นายณัชชา กล่าวว่า แท็กซี่ถือว่ามีความสำคัญ เพราะถือเป็นปราการด่านแรกที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สอดคล้องกับการที่ MITSIB ให้ความสำคัญกับผู้ขับแท็กซี่ โดยจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้มีโชเฟอร์แท็กซี่จำนวนกว่า 200 คนในพื้นที่ปากน้ำสมุทรปราการแท็กซี่ปากน้ำ เดินทางเข้าร่วมโครงการนี้เป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ