GUNKUL เซ็นสัญญาโครงการโซลาร์รูฟท็อป 3 อาคารกับม.หัวเฉียวฯ กำลังผลิต 899.1 KW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2019 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในสัญญาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) กับ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ขนาดกำลังการผลิต 899.1 กิโลวัตต์ (KW) โดยติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ใน 3 อาคาร คือ อาคารเรียน อาคารหอประชุม และอาคารโภชนาการของมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งตั้งอยู่ อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะช่วยให้ทางมหาวิทยาลัย ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าได้เป็นจำนวนมากต่อปี อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ช่วยลดการปล่อยคอร์บอนไดออกไซด์(CO2) สู่ชั้นบรรยากาศได้มากถึง 735 ตันคาร์บอนต่อปี หรือเทียบเท่ากับการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 55,000 ต้น รวมไปถึงช่วยลดการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อีกด้วย

"ความร่วมมือทางธุรกิจกันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัทฯ และจะเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า พลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ สำหรับภาคอุตสาหกรรม และภาคการผลิตได้ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการมีต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าที่ถูกลง และสามารถนำมาใช้เป็นพลังงานหลักได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น" นางสาวโศภชากล่าว

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งภายในและต่างประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา หรือ Solar Rooftop ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของบริษัทฯ ในการที่จะช่วยผลักดันให้ภาคเอกชนเห็นถึงความสำคัญในการใช้พลังงานสะอาด และเป็นการส่งเสริมนโยบายภาครัฐ นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาประเทศไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ