ผู้จัดการกองทรัสต์ AIMCG พอใจราคาหลังเข้าเทรดวันแรก พร้อมชูคาดการณ์จ่ายปันผลปีแรก 8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2019 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร จุฬาลักษณานุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ็มกรุ๊ป ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท (AIMCG) กล่าวว่า การซื้อขายทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท ในตลาดหลักทรัพย์ฯวันนี้เป็นวันแรกถือว่าราคาเปิดเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากราคาของหน่วยลงทุนไม่มีความหวือหวา และด้วยคุณภาพทรัพย์สินไลฟ์สไตล์มอลล์ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนทั้ง 3 โครงการ ได้แก่ โครงการยูดี ทาวน์ จ.อุดรธานี, โครงการพอร์โต้ ชิโน่ จ.สมุทรสาคร บนถนนพระราม 2 (ขาออก) และโครงการ 72 คอร์ทยาร์ด ซอยสุขุมวิท 55 ล้วนเป็นโครงการที่มีคุณภาพ มีคอนเซปต์ที่เป็นเอกลักษณ์ และตั้งอยู่บนทำเลที่โดดเด่น ซึ่งปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยอยู่ที่ 72%, 85% และ 100% ตามลำดับ คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุน โดยกองทรัสต์ AIMCG ตั้งเป้าจ่ายเงินปันผลปีแรกที่ 8%

หลังจากนี้ก็มีแผนที่จะเพิ่มสินทรัพย์เข้ามาในกองทรัสต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคง และผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้กับนักลงทุน โดยปัจจุบันก็อยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มสินทรัพย์ ซึ่งยังคงมุ่งเน้นไปที่สินทรัพย์ประเภทออฟฟิศรีเทล และ Exhibition เป็นหลัก รวมถึงจะต้องอยู่ในพื้นที่ที่ดีโดยไม่จำกัดว่าจะเป็นแค่ในกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันผลตอบแทนจากการลงทุนก็ต้องอยู่ในระดับที่ใกล้เคียง 8%

อนึ่ง กองทรัสต์ AIMCG มีมูลค่าลงทุนในทรัพย์สินครั้งแรกรวมไม่เกิน 2,880 ล้านบาท โดยเข้าลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ประเภทไลฟ์สไตล์มอลล์ 3 โครงการ ประกอบด้วย การลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการยูดี ทาวน์ จ.อุดรธานี พื้นที่ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนรวมประมาณ 4.5 หมื่นตารางเมตร เป็นระยะเวลาประมาณ 21 ปี , การลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการพอร์โต้ ชิโน่ จ.สมุทรสาคร พื้นที่ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนรวมประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาท เป็นระยะยเวลา 30 ปี และการลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการ 72 คอร์ทยาร์ด ทองหล่อ พื้นที่ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนรวมประมาณ 5,000 ตารางเมตร เป็นระยะเวลา 13 ปี

สำหรับกองทรัสต์ดังกล่าวถือเป็นกองทรัสต์ที่ 2 โดยกองแรกคือ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) ปัจจุบันมีมูลค่าลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการเพิ่มสินทรัพย์เข้าไปในกองทรัสต์ดังกล่าวอีกไม่เกิน 4,300 ล้านบาท

ราคา AIMCG เปิดเทรดวันแรกอยู่ที่ 10.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 1% ขณะที่พักเที่ยงราคาทรงตัวอยู่ที่ 10 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ