PPS ระดมเงินออกหุ้นกู้-เพิ่มทุนรุกธุรกิจอสังหาฯ เล็งพัฒนาโครงการใหญ่ในภูเก็ตหวังดันรายได้ 5 ปีก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2019 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ และเพิ่มทุนจดทะเบียน หลังเตรียมแผนงานเพิ่มช่องทางการหารายได้ให้แก่กลุ่มบริษัท ภายใต้ Investment Platform เพื่อการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง โดยมีกลุ่มบริษัทที่ทำหน้าที่หาผู้ลงทุน (Ensemble Equity PTE., LTD. และ Profin Group) และบริษัทผู้คัดเลือกโครงการที่น่าสนใจ (Project One) เกิดเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Project SPV) ที่บริษัทในเครือ PPS ทั้งหมดสามารถต่อยอดโอกาสนี้ในการทำหน้าที่เป็น Project support หรือ Technical service

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะพัฒนาที่ดินบริเวณจังหวัดภูเก็ต เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่และแหล่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่นักลงทุนหรือผู้ที่สนใจ ขณะนี้คณะผู้บริหารอยู่ในระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการร่วมกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หากโครงการประสบความสำเร็จคาดว่าจะเป็นการเปลี่ยนโฉมธุรกิจครั้งใหญ่สามารถผลักดันรายได้ให้ PPS เติบโตตามแผนธุรกิจ 5 ปีอย่างก้าวกระโดด

"การพัฒนากลุ่มธุรกิจใหม่ ถือเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าจะช่วยสร้างผลประกอบการที่ดีขึ้น ดังนั้น หากมีโครงการที่น่าสนใจ บริษัทจะเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนกิจการนั้น ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาโครงการภาครัฐ-เอกชน ที่อยู่ในภาวะชะลอตัว ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับโครงสร้างการทำธุรกิจ ปรับกลยุทธ์การดำเนินงาน และหาโอกาสทางธุรกิจอยู่เสมอ เพื่อกระจายความเสี่ยง ขยายขอบเขตการดำเนินงาน และขยายฐานลูกค้า สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต"นายพงศ์ธร กล่าว

ทั้งนี้ การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2652 เมื่อวันที่ 24 ก.ค.62 มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ (Debenture) วงเงินไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการ เงินลงทุนในอนาคต และชำระคืนหนี้สถาบันการเงินหรือหนี้ตามตั๋วแลกเงิน

นอกจากนี้ บริษัทยังอนุมัติการลดทุนจดทะเบียนโดยยกเลิกหุ้นจำนวน 4.14 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.25 บาท และเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 214.96 ล้านบาท เป็น 279.45 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) จำนวนไม่เกิน 171.97 ล้านหุ้น และเสนอขายบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 85.98 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 20% และ 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วตามลำดับ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการระดมเงินทุนรองรับการลงทุนในโครงการอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ