รมว.พลังงาน เตรียมเรียกผู้บริหาร PTTOR แจงแผนเข้าตลาดหุ้น ชี้ต้องตอบโจทย์มีประโยชน์ต่อปท.-ศก.ชุมชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2019 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานเตรียมที่จะเชิญผู้บริหารบมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) มาหารือภายใน 1 เดือนข้างหน้าถึงแผนการนำบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพราะการนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯไม่ใช่เฉพาะพีทีที โออาร์เท่านั้น แต่จะต้องเป็นประโยชน์ของประเทศ และเศรษฐกิจชุมชนด้วย

"เดี๋ยวคุยกับผู้บริหารแล้วก็คงจะมีคำตอบ คงไม่นาน ต้องดูผลกระทบรอบตัว ใน 1 เดือนนี้ก็จะเชิญผู้บริหารมาหารือเรื่องการเข้าตลาดของพีทีที โออาร์ การเข้าตลาดไม่ใช่เฉพาะโออาร์ แต่ต้องเป็นประโยชน์ของประเทศ และเศรษฐกิจชุมชน ถ้าตอบโจทย์ได้ก็มีศักยภาพในการเข้าตลาด...ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ควรเข้าหรือไม่ควรเข้าตลาด ประเด็นอยู่ที่ว่าเข้าแล้วประเทศได้ประโยชน์ไหม"นายสนธิรัตน์ กล่าว

ก่อนหน้านี้นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของพีทีที โออาร์ ระบุว่าเตรียมนำรายละเอียดการนำพีทีที โออาร์เข้าตลาดหุ้น เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการเพื่ออนุมัติในไตรมาส 3/62 หลังจากนั้นจะยื่นแบบเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ