ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตปท. กังวลสงครามการค้าทวีความรุนแรง, ราคาน้ำมันร่วงกดดันกลุ่มพลังงาน-ปิโตรฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2019 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างติดลบกันทั่วหน้าเฉลี่ย 1.5-2% เช่นเดียวกับดาวโจนส์ที่ร่วงแรงกว่า 700 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา จากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งเป็นไปตามการตอบโต้ของจีนหลังจากที่สหรัฐฯจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มขึ้น ขณะที่จีนปล่อยให้เงินหยวนอ่อนค่าสุดในรอบ 11ปี และให้องค์กรรัฐฯของจีนหยุดการสั่งซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐฯ

ทางด้านสหรัฐฯก็ออกมาว่าจีนปั่นค่าเงิน ซึ่งจะส่งผลให้สินค้าส่งออกของจีนถูกลง และสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯแพงขึ้น แต่การที่เงินหยวนอ่อนค่าส่งผลให้เงินสกุลอื่นในเอเชียจะอ่อนค่าตามด้วย ซึ่งจะไปกดดัน Fund Flow ให้ไหลออกได้ จึงคาดว่านักลงทุนต่างชาติคงจะขายต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ร่วงแรง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวลง 3% ทำให้อาจจะไปกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มปิโตรเคมีได้ อีกทั้งผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 2/62 ออกมายังไม่ดี

พร้อมให้แนวรับ 1,650 จุด ส่วนแนวต้าน 1,672 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ