DTAC เปิดตัวแคมเปญ"ใจดี แจกสุข"เอาใจลูกค้าพรีเพดแม้วันที่ไม่ได้เติมเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2019 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคเปิดตัวแคมเปญ CRM (Customer Relationship Management) บริหารความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเติมเงินให้เป็นลูกค้าที่ยั่งยืน แม้ผลการดำเนินงานของดีแทคแบบเติมเงินเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ดีแทคยังเดินหน้าสร้างสรรค์บริการจากความต้องการของลูกค้าแบบเติมเงิน โดยศึกษาถึงปัญหาและความต้องการของลูกค้ามาอย่างถ่องแท้

ดัเทคมีกลยุทธ์ในการทำตลาดแบบเติมเงิน โดยศึกษาปัญหาการใช้งานและความต้องการที่อยู่ลึกๆในใจลูกค้า (customer pain points, needs, and insights) พบว่า ลูกค้าเติมเงินมีแนวโน้มจะยกเลิกการใช้บริการหลังจากใช้งานเพียง 3-6 เดือน เพราะเชื่อว่าจะได้สิทธิประโยชน์มากกว่าเมื่อเปิดซิมใหม่ ทั้งราคาค่าโทร และอินเทอร์เน็ตที่ถูกกว่า รวมทั้งของแถมของแจกต่าง ๆ ในช่วงเดือนแรก ๆ

แม้ว่าจะเป็นลูกค้าดีแทคเติมเงินมานานหลายปี แต่รู้สึกว่าไม่ได้สิทธิประโยชน์อะไร หรือการคืนกำไรจากบริษัทมากนัก แต่ที่พอจะจำได้ก็คือโบนัสโทรฟรีช่วงวันเกิดกับบริการใจดีต่าง ๆ โดยเฉพาะใจดีให้ยืม ซึ่งดีแทคแตกต่างจากค่ายอื่นนั้น คงจะดีหากสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้ แม้แต่ในวันที่ไม่ได้เติมเงิน

ปัจจุบัน ดีแทคมีลูกค้าเติมเงินประมาณ 4.4 แสนคนที่ใช้บริการผ่านดีแทคแอป จากจำนวนลูกค้าเติมเงินทั้งหมด 14.3 ล้านราย ดีแทคจึงต้องการให้ลูกค้าได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใช้งานดิจิทัลบนดีแทคแอปพลิเคชันให้มากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าในการใช้งานตลอดระยะเวลาที่อยู่กับดีแทค โดยตั้งเป้าหมายลูกค้าในดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ 1 ล้านคนในระยะเวลา 6 เดือน

ดีแทค เปิดแคมเปญใจดีแจกสุข สร้างความคุ้มค่าในการใช้งาน ตลอดเวลาที่อยู่กับดีแทค มีทั้งกิจกรรมลุ้น และแลก เพราะตรงกับพฤติกรรมของคนไทย ที่ชอบความสนุกสนาน โดยนำการใช้งานปกติของลูกค้ามาแลกเป็นสิทธิ์รับรางวัลใหญ่มากมาย ต่อเนื่องถึง 6 เดือน ‘ใจดี แจกสุข’ ให้ลูกค้าปัจจุบันแบบเติมเงินร่วมกิจกรรมผ่านทางดีแทค แอปพลิเคชัน ทุกการใช้งานครบทุก 50 บาท รับ 1 ใบพัด สะสมครบ 3 ใบพัด ใช้แลกสุขได้ทุกวัน หรือ 1 ใบพัดลุ้นสุขใหญ่ได้ทุก 2 สัปดาห์ เริ่มแจกความสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.62 ข้ามปีไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.63

ลูกค้าเติมเงินสามารถนำยอดการใช้งานมาสะสมเป็นใบพัดเพื่อแลกสิทธิพิเศษได้ตั้งแต่วันแรกที่ใช้งาน (และดาวน์โหลดดีแทคแอปพลิเคชัน) ยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งได้ใบพัดมากขึ้น (ลูกค้าที่มีอายุใช้บริการ 3 ปีขึ้นไป รับใบพัดเพิ่มเป็น 2 เท่าในทุกการใช้งานครบ 50 บาท) สามารถแลกรางวัลได้ทุกวัน และลุ้นรางวัลใหญ่ได้ทุก 2 สัปดาห์ แม้ไม่ได้เติมเงินหรือมีการใช้งานในวันนั้น แต่ถ้ามีใบพัดสะสมก็สามารถร่วมสนุกได้ตลอด ตอบโจทย์ลูกค้าเติมเงิน ที่บางวันอาจมีเงินไม่เพียงพอจะซื้อแพ็กเกจเพื่อใช้งาน แต่หากมีใบพัดคงเหลือเพียงพอ ก็สามารถแลกรางวัลเป็นแพ็กเกจโทรฟรี เน็ตฟรีได้อีก รับใบพัดเพิ่มในทุกวันพิเศษ เช่นวันเกิด พร้อมทั้งรับใบพัดเพิ่มทุกเดือน เมื่อล็อกอินในดีแทคแอปพลิเคชันติดต่อกัน 5วันขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ